EU gia hạn trừng phạt kinh tế Nga thêm 6 tháng

30/06/2020 17:15

Nguyên nhân gia hạn các lệnh trừng phạt được xác định do Nga chưa thực thi toàn diện thỏa thuận Minsk.

Cờ Nga và cờ EU. Ảnh minh họa: Sputnik

Liên minh châu Âu ngày 29/6 đã tuyên bố gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng nữa, cho đến hết ngày 31/1/2021, do tình hình bất ổn tại Ukraine.

Hội đồng châu Âu (EC) cho biết các lệnh trừng phạt được gia hạn đối với các ngành kinh tế cụ thể theo danh sách được công bố. Quyết định của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã được thông qua trong hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 17-18/6 vừa qua.

Nguyên nhân gia hạn các lệnh trừng phạt được EU lý giải là do Nga chưa thực thi toàn diện thỏa thuận Minsk – thỏa thuận giữa 4 nước Pháp, Đức, Nga, Ukraine về việc ngừng bắn và rút vũ khí hạng nặng ra khỏi miền Đông Ukraine.

Cuối tháng 7/2014, Liên minh châu Âu đã áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế đối với 15 công ty Nga trong lĩnh vực dầu mỏ, ngân hàng và quốc phòng sau vụ máy bay chở khách MH17 của Malaysia bị bắn hạ ở Ukraine.

Liên minh châu Âu đặt điều kiện sẽ dỡ bỏ hoặc nới lỏng lệnh trừng trong trường hợp Nga nghiêm túc thực thi thỏa thuận Minsk hướng tới một nền hòa bình ở Ukraine. Đáp trả lệnh trừng phạt, Chính phủ Nga đã cấm nhập khẩu một lượng lớn thực phẩm từ các nước Liên minh châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU gia hạn trừng phạt kinh tế Nga thêm 6 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO