EU kêu gọi Armenia và Azerbaijan ngừng bắn

Duy Long 02/10/2020 07:30

Hôm 1/10, trong cuộc điện đàm riêng rẽ với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel đã đề cập tình hình leo thang căng thẳng ở khu vực Nagorny-Karabakh và kêu gọi hai bên ngừng bắn ngay lập tức.

Lực lượng Armenia nã pháo về phái các vị trí của quân đội Azerbaijan. (Nguồn: NBC).

Trên trang Twitter cá nhân, Chủ tịch Michel thông báo trong các cuộc điện đàm nói trên, ông đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về chiến sự leo thang quy mô lớn ở Nagorny-Karabakh, lên án việc các bên sử dụng vũ lực và kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Chủ tịch EC nhấn mạnh rằng dân thường phải được bảo vệ và tuyên bố ủng hộ Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) giữ vai trò trung gian hòa giải. Theo kế hoạch, tình hình căng thẳng ở Nagorny-Karabakh sẽ được thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) diễn ra ở Brussels trong các ngày 1 và 2/10.

Tương tự, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov và Đại diện Cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell đã điện đàm, nhấn mạnh sự cần thiết của một lệnh ngừng bắn lập tức và hoàn toàn ở khu vực xung đột Nagorny-Karabakh.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ hai quan chức đã trao đổi về tình hình tại Nagorny-Karabakh, nhấn mạnh cần sớm có một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và hoàn toàn, thể hiện sự kiềm chế tối đa của các bên xung đột và các quốc gia khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU kêu gọi Armenia và Azerbaijan ngừng bắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO