EURO 2020: Anh - Đức (23h ngày 29/6): Cuộc chiến không khoan nhượng

Hoàng Nam 29/06/2021 08:44

Tối nay (29/6), tâm điểm của vòng 1/8 EURO 2020 sẽ đổ dồn về sân Wembley khi tuyển Anh gặp tuyển Đức. Đây được xem là cuộc đại chiến giữa hai ứng viên vô địch của EURO năm nay khi cả hai đang sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao.

Anh - Đức đại chiến vòng 1/8.

Cùng với trận Bỉ - Bồ Đào Nha, Anh gặp Đức được coi là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất vòng đấu này không chỉ bởi sức mạnh của hai đội mà còn đến từ sự kình địch của hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu. Mỗi khi Anh - Đức gặp nhau luôn tốn không biết bao giấy mực của báo chí thể thao, từ những chi tiết trong 90 phút trên sân bóng cho đến các câu chuyện bên ngoài những trận đối đầu ấy.

Cả Anh và Đức đều được nhận định là ứng viên trong cuộc đua tới ngôi vô địch nhưng những gì cả 2 thể hiện ở vòng bảng đã đem lại thất vọng lớn cho các cổ động viên của mình. Tuyển Anh cho dù kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng D nhưng những gì họ thể hiện đem lại sự lo lắng nhiều hơn.

Chỉ ghi có 2 bàn vẫn có được ngôi đầu ở vòng bảng khiến tất cả người hâm mộ xứ sở sương mù thực sự lo lắng bởi bước vào vòng knock-out này sẽ còn khác hơn rất nhiều so với vòng bảng. Cho dù “Tam Sư” đang có phong độ tương đối ổn định với chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong đó, đoàn quân của HLV Southgate đã có đến 8 chiến thắng, 8 trận giữ sạch lưới và mới chỉ phải nhận một bàn thua.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hàng tấn công của đội tuyển Anh vẫn đang bị đặt nhiều nghi vấn khi mới chỉ có được 2 bàn thắng tại EURO năm nay. Raheem Sterling nhận vô số lời chỉ trích nhưng chắc chắn là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất với việc ghi cả 2 bàn thắng cho “Tam Sư” cho tới thời điểm hiện tại. Thế nhưng Anh đang sở hữu một tập thể đồng đều và đủ khả năng thay thế ở mọi vị trí ở trên sân. Nỗi lo duy nhất mà “Tam Sư” phải đương đầu ở thời điểm hiện tại chính là sự lạc lõng trên hàng công của Harry Kane.

Với HLV Gareth Southgate, trận đấu này ngoài việc phải giúp tuyển Anh đi tiếp thì cũng là cơ hội để ông trả lại món nợ khó quên 25 năm trước. Cú sút hỏng ăn trong loạt sút thứ 6 của hậu vệ Gareth Southgate, HLV đương nhiệm của đội tuyển Anh ở EURO 2020, đã ném đi cơ hội đăng quang kỳ EURO đầu tiên cho Tam sư trước người Đức trong trận bán kết. Không chỉ vậy, cách đây 11 năm, Đức thắng Anh 4-1 nhưng “ân oán” để lại là bàn thắng bị tước đoạt của Frank Lampard. Và ngay lập tức kỷ niệm này được báo chí Anh nhắc lại khi gặp người Đức.

“Đây là thời khắc của sự thật, là lúc để kiểm chứng sức mạnh và tham vọng lớn lao của ĐT Anh. Đánh bại đối thủ số 1 của mình, đó là điều đội bóng của HLV Gareth Southgate cần làm nếu muốn chạm tay đến chức vô địch EURO 2020”, Martin Samuel, cây bút thể thao nổi tiếng viết trên Daily Mail.

Với sự kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ, đây sẽ là cơ hội để “Tam Sư” chứng minh tham vọng của mình. Việc được chơi trên sân nhà Wembley, nơi sẽ được đón lượng khán giả vào sân nhiều hơn sẽ là một lợi thế cho thầy trò Southgate.

Vấn đề nằm ở chỗ, trong thời điểm được kỳ vọng như hiện tại, liệu đội tuyển Anh có đủ vững vàng cho trận cầu lớn đầu tiên ở EURO 2020, trong lúc đội tuyển Đức rõ ràng sẽ trở nên đáng gờm hơn sau khi thoát cửa tử. Muốn khẳng định vị thế, tham vọng, người Anh sẽ phải chinh phục Đức trước khi nghĩ về hành trình vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử, trong một giải đấu nếu thầy trò Southgate tiến sâu, họ sẽ có cơ hội được tận hưởng vinh quang ngay trên sân nhà, khi các trận bán kết và chung kết EURO 2020 đều được tổ chức trên sân Wembley.

Cùng với đó, việc ở nhánh đấu dễ hơn khi nếu vượt qua Đức, người Anh sẽ chỉ phải gặp những đối thủ ít tên tuổi hơn so với các ông lớn châu Âu trong hành trình tiến tới trận chung kết. Vậy nên, bây giờ hoặc không bao giờ, người Anh cần tận dụng cơ hội này để có thể hoàn thành tham vọng ngay trên sân nhà.

Về phía đội tuyển Đức, đoàn quân của HLV Joachim Low đang có phong độ trồi sụt khó lường. Đội bóng này có được một chiến thắng trước đối thủ cực mạnh Bồ Đào Nha tại EURO 2021 nhưng trận thua Pháp và nhất là ở lượt trận cuối vòng bảng Die Mannschaft đã phải cực kỳ nhọc nhằn mới có vé đi tiếp sau một trận hòa trước Hungary.

Kể từ khi giải đấu bắt đầu, người Đức đã phải trải qua không biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc chồng chéo lẫn lộn khi chứng kiến đội nhà gượng gạo vào vòng 1/8 bằng trận hòa hú vía trước Hungary. Đến lúc này, hàng thủ vẫn là điểm yếu của Đức.

Mats Hummels dù kinh nghiệm nhưng đã đánh mất mình khi thi đấu với Ginter và Rudiger, cộng thêm chiến thuật 3-4-3 của Loew khiến họ luôn gặp khó khăn dù chỉ mới đối đầu với những tiền đạo không quá tên tuổi. Sơ đồ chiến thuật mà HLV Loew đang áp dụng khiến các đối thủ quá dễ để hiểu và khai thác.

Nếu như Loew vẫn kiên định với chiến thuật và cách dùng người như trong 3 trận vòng bảng thì Wembley sẽ là nơi dừng chân cuối cùng của đội Đức.

2h ngày 30/6 sẽ diễn ra trận Thụy Điển - Ukraina. Cả Thụy Điển lẫn Ukraina đều không được đánh giá cao tại giải đấu năm nay. Thế nhưng, Thụy Điển với sự dẫn dắt của HLV Andersson đã vượt qua đối thủ nặng ký Tây Ban Nha để lấy ngôi đầu bảng E. Với 2 chiến thắng, 2 trận hòa cùng hiệu số +2 đã thể hiện Thụy Điển đi tiếp là thuyết phục. Dù không sở hữu những ngôi sao nhưng sức mạnh tập thể của Thụy Điển chính là sức mạnh đáng gờm của các cầu thủ Thụy Điển. Trong khi đó, Ukraina là đội bóng có thành tích kém nhất trong số 16 gương mặt ở vòng 1/8 EURO năm nay. Đoàn quân của HLV Shevchenko cán đích ở vị trí thứ 3 bảng C cùng số điểm 3, hiệu số -1. Tuy nhiên, việc thầy trò HLV Shevchenko đã thu xếp hành lý về nước nhưng cuối cùng lại được vào vòng trong sẽ khiến mọi áp lực dành cho họ được cởi bỏ và với một đội bóng thi đấu với tinh thần cực kỳ thoải mái sẽ là bài toán khó cho mọi đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2020: Anh - Đức (23h ngày 29/6): Cuộc chiến không khoan nhượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO