EURO 2020: Anh 'đòi nợ' Croatia bằng trận thắng nhẹ nhàng 1-0

Khánh Vy 13/06/2021 22:16

Pha ghi bàn trong hiệp 2 của Sterling đã giúp tuyển Anh đánh bại Croatia trong trận ra quân của mình trên sân Wembley. Sự trẻ trung cùng khát khao thể hiện mình nơi những tài năng trẻ đã giúp tuyển Anh đòi được món nợ thua trận tại bán kết World Cup 2018 trước Croatia.

Đội Anh đã có chiến thắng đầu tiên.

Sự lên tiếng của những chú sư tử trẻ

Tuyển Anh cũng như bao giải đấu lớn trước đó bước vào EURO 2020 với rất nhiều kỳ vọng nơi người hâm mộ xứ sở sương mù. Niềm tin vào họ còn lớn hơn tại giải đấu năm nay khi đang có một đội hình trẻ trung với nhiều cá nhân xuất sắc và nhiều ngôi sao trải đều các tuyến. Họ cũng được coi là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải EURO năm nay.

Hơn thế nữa, các trận vòng bảng ĐT Anh sẽ được thi đấu ở sân nhà Wembley và cả các trận bán kết và chung kết nên tất cả đều hy vọng “Tam sư” sẽ làm hết sức mình với cơ hội trăm năm chỉ có 1 lần này để có thể tiến vào chung kết và tận dụng lợi thế đó để vô địch.

Được đánh giá là những đội bóng mạnh nhất bảng D nên cả Anh lẫn Croatia đều hướng tới chiến thắng để phân định ngôi đầu ở bảng đấu này.

Nếu tuyển Anh chờ đợi rất nhiều vào dàn sao trẻ trung thì Croatia vẫn dựa vào những ngôi sao trụ cột là các cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưội trưởng Luka Modric, Ivan Perisic, Kovacic hay Vida sẽ dốc sức cho giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp. Đây thực sự là cuộc chiến giữa tuổi trẻ của tuyển Anh với kinh nghiệm của Croatia.

Gặp lại đối thủ đã loại mình ở bán kết World Cup 2018, được chơi trên sân nhà nên tuyển Anh khao khát muốn đòi món nợ đó và hơn thế một chiến thắng ấn tượng sẽ là lời thách thức của họ gửi tới các đối thủ trong cuộc đua lên ngôi vô địch.

Tuyển Anh nhập trận với đầy quyết tâm nhằm xóa đi lịch sử không mấy vui khi đã không thể thắng trong 9 trận liên tiếp trong những lần ra quân tại EURO. Một đội hình trẻ trung với những cái tên đã có những màn trình diễn xuất sắc thời gian qua đã được Gareth Southgate tung ra sân ngay từ đầu.

Do Harry Maguire chưa bình phục chấn thương hoàn toàn nên HLV Gareth Southgate đã lựa chọn Tyron Mings đá cặp cùng Johns Tone ở vị trí trung vệ. Ông Gareth Southgate đã gây bất ngờ khi để 2 hậu vệ trái tên tuổi là Luke Shaw và Bill Chilwell trên băng ghế dự bị và tin dùng Trippier ở vị trí này.

Đội hình mà HLV Southgate sắp xếp ở trận đấu này là lần đầu tiên sau 29 năm, tuyển Anh ra sân thi đấu mà không có một cầu thủ Man Utd hoặc Liverpool trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, hàng loạt những ngôi sao trẻ như Foden, Mount, Kalvin Phillips và Sterling là những ngòi nổ đầy nguy hiểm bên cạnh tiền đạo Harry Kane.

Tuyển Anh nhập trận với khí thế hừng hực nhờ sức trẻ và họ dồn ép Croatia liên tục với những pha phối hợp đẹp mắt và đầy tốc độ. Trong 15 phút đầu trận, tuyển Anh chủ động pressing ngay trên phần sân của đối thủ. Tỷ lệ cầm bóng của “Tam sư” cũng hoàn toàn vượt trội (67%). Croatia không còn sự lựa chọn nào ngoài việc cố gắng phòng ngự.

Sức ép hừng hực của những chú sư tử Anh những tưởng đã được tưởng thưởng bằn bàn thắng tuyệt đẹp của Phil Foden ngay từ phút thứ 5 sau pha xử lý cực kỳ tự tin và dứt điểm bằng cú cứa lòng chân trái đầy đẳng cấp nhưng đáng tiếc bóng lại đập cột dọc nảy ra.

Cột dọc đã từ chối bàn thắng cho Foden.

Chỉ sau đó 3 phút, thủ thành Dominik Livakovic đã thi đấu rất tập trung để giúp đội khách tránh khỏi bàn thua sau pha volley từ ngoài vùng cấm của tiền vệ Kalvin Phillips.

Tuyển Anh đang nhập cuộc đầy hứng khởi trên sân nhà. Sức trẻ giúp tuyển Anh liên tục gia tăng sức ép tìm bàn thắng nhưng họ vẫn chưa vượt qua được hàng phòng ngự bọc lót có chiều sâu của Croatia.

Trước sức tấn công dồn dập của tuyển Anh, các cầu thủ Croatia đã chứng tỏ sự bản lĩnh, già giơ đầy kinh nghiệm của mình khi tìm lại được sự chủ động nhờ hàng tiền vệ chất lượng.

Đoàn quân của HLV Dalic dần kiểm soát khu vực giữa sân và có những pha tấn công về phía khung thành của Jordan Pickford. Hiệp đấu giữa sức trẻ với kinh nghiệm đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi sau hiệp đấu đầu tiên.

Hiện thực hóa khát khao chiến thắng

Không thể có được bàn thắng sau quãng thời gian tăng tốc ở hiệp 1 khi muốn dùng sức trẻ khoan phá đội hình Croatia nên tuyển Anh bước vào hiệp 2 chơi giảm nhịp độ lại. Những cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình tuyển Anh ở hiệp 1 là những người trẻ đặc biệt là Phillips, Rice và Mount đã tiếp tục thể hiện kỹ năng chơi bóng xuất sắc của mình.

Sterling ghi bàn thắng đầu tiên và duy nhất trong trận đấu cho "Tam sư".

Cả sân vận động Wembley đã vỡ òa trong cảm xúc với bàn mở tỉ số của Sterling ở phút 57. Bàn thắng của Sterling đến từ pha tỏa sáng của tiền vệ trẻ Phillips khi Kalvin Phillips băng lên đón đường chuyền của Kyle Walker rồi thực hiện đường chọc khe cho Raheem Sterling xâm nhập vòng cấm.

Trong tư thế đối mặt, Raheem Sterling dễ dàng đánh bại thủ môn Dominik Livakovic, mở tỉ số cho tuyển Anh.

Bàn thắng khiến giải tỏa tâm lý rất lớn cho tuyển Anh và họ những tưởng đã có bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 5 phút. Nhưng đáng tiếc Harry Kane đã không thể băng vào dứt điểm chính xác ở khoảng cách 5m sau đường căng ngang đầy chính xác của Mason Mount.

Mason Mount ngay sau đó ít phút cũng có được cơ hội riêng cho mình sau tình huống đi bóng tốc độ nhưng bị hậu vệ Croatia phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Cú sút phạt sau đó của tiền vệ ngôi sao trẻ này đã đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành Croatia.

Bị dẫn bàn nên không có gì ngạc nhiên khi Croatia buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Dù cũng tạo ra được những cơ hội nhưng kinh nghiệm đã không thể giúp họ có thể san bằng cách biệt trước sức trẻ hừng hực của tuyển Anh.

Modric không thể giúp Croatia xoay chuyển tình thế.

Tuyển Anh đã tạo ra thế trận chặt chẽ và đã không cho các chân sút Croatia có nhiều cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Jordan Pickford để bảo vệ tỉ số 1-0 đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Đánh bại Croatia với tỉ số tối thiểu 1-0 không chỉ giúp tuyển Anh xóa đi cái giớp không thắng trong trận ra quân tại EURO mà nó còn là tiền đề để tuyển Anh vững bước trong hành trình lần đầu chinh phục đỉnh cao tại sân chơi này.

Các cổ động viên của "Tam sư" đã có thể tin tưởng tuyển Anh tại EURO lần này với sự thể hiện của các ngôi sao trẻ có trong đội hình.

Ở lượt trận tiếp theo, tuyển Anh sẽ có trận đấu gặp "người nhà" Scotland cũng trên sân Wembley và đó sẽ là cơ hội để họ khẳng định vị thế của mình tại giải đấu năm nay.

Trong khi đó, Croatia sẽ phải tìm lại chính mình trong cuộc so tài với CH Czech.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2020: Anh 'đòi nợ' Croatia bằng trận thắng nhẹ nhàng 1-0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO