EURO 2020: Croatia - Tây Ban Nha (23h ngày 28/6): Cuộc đua giờ mới bắt đầu

Hoàng Nam 28/06/2021 06:45

Phải rất chật vật, cả Croatia lẫn Tây Ban Nha đều kết thúc vòng loại với vị trí nhì bảng để đối đầu nhau ở vòng 1/16 này.

Cuộc đọ sức này, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhưng họ sẽ phải trả giá nếu tiền đạo vẫn nhạt nhòa và nhất là không kiềm tỏa được khả năng điều phối của tiền vệ Modric.

Mặc dù có vé đi tiếp nhưng những gì cả Tây Ban Nha lẫn Croatia thể hiện đều chưa thực sự ấn tượng. Croatia từng đứng trước viễn cảnh ra về sớm nhưng nhờ chiến thắng 3-1 trước Scotland khiến họ lách qua khe cửa và đi tiếp vào trong. Tây Ban Nha cũng vậy, nếu không nhờ chiến thắng trước Slovakia ở trận cuối họ cũng chưa biết tương lai thế nào.

Trải qua những trận vòng bảng, có thể khẳng định đây không phải là đội tuyển Tây Ban Nha đáp ứng được kỳ vọng nơi người hâm mộ của mình. Tây Ban Nha của Luis Enrique đã hứng chịu những tiếng la ó từ người hâm mộ cùng với những lời chỉ trích của giới truyền thông sau 2 trận đấu đầu tiên. Đoàn quân của HLV Luis Enrique phải đợi đến trận đấu cuối cùng mới có thể chắc suất vượt qua vòng bảng.

Trước đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng đấu, La Roja đã gây ấn tượng khi ghi tới 5 bàn thắng. Tuy nhiên, cần nhìn nhận rằng Slovakia đã tự để thua chứ Tây Ban Nha không hẳn là hay. Những gì đã diễn ra cho thấy lối chơi có lẽ không phải là vấn đề của đội tuyển Tây Ban Nha, khi mà trong các trận đấu của mình, họ vẫn tạo ra được cơ hội, đồng thời duy trì khả năng kiểm soát bóng rất tốt. Nhưng hàng công chính là điểm yếu lớn nhất của đội tuyển xứ bò tót. Tiền đạo Alvaro Morata dù nhận được niềm tin lớn của Enrique nhưng lại gây thất vọng tràn trề với vô số pha bỏ lỡ khó tin.

Nếu không vượt qua được áp lực này, số 9 của La Roja khó lòng có cơ hội ở một vòng knock-out đầy khắc nghiệt. HLV Luis Enrique đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích khi hết mực bảo vệ Morata ở vòng bảng và liệu có phải trả giá nếu tiếp tục sử dụng anh ở vòng đấu một mất một còn này. “Họ là một đội bóng hàng đầu với những cầu thủ mà chúng tôi biết rõ, chúng tôi đã chơi ở Nations League hai năm trước. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng khi vào đến vòng 16 đội, bạn không thể mong đợi các đối thủ dễ dàng”- HLV Luis Enrique tuyên bố trước trận.

Cả Tây Ban Nha và Croatia đều đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Tuy nhiên, trong khi La Roja đã mang đến Euro 2021 một đội hình đầy trẻ trung thì Croatia lại vẫn đang sống dựa vào hơi thở của những con người xưa cũ. Croatia đã phải rất chật vật mới có thể giành được vị trí thứ 2 qua đó giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Croatia đang được nhiều người đánh giá chơi tốt lên qua từng trận nhưng để Croatia làm nên điều bất ngờ như ở WC 2018 e là rất khó. Thế hệ vàng của đội tuyển Croatia đa phần đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng họ vẫn chưa tìm được những hậu bối đủ sức thay thế. Luka Modric vẫn phải đóng vai gánh team với những khoảnh khắc tỏa sáng để đưa Croatia tiến vào vòng 1/8.

“Vòng loại trực tiếp là một giải đấu hoàn toàn mới. Dù Tây Ban Nha là một đội bóng mạnh và có nhiều cầu thủ giỏi, tôi tin rằng họ cũng phải e ngại Croatia. Kể từ đây, bạn phải chiến thắng trong mọi trận đấu để lên ngôi vô địch” - thủ thành Dominik Livakovic đã lên tiếng trước trận.

Nếu Coratia trông chờ vào lão tướng Modric, người đã ghi một bàn thắng và một pha kiến tạo trong chiến thắng 3-1 trước Scotland mới có thể bùng nổ thì trận đấu hay nhất của Tây Ban Nha ở EURO 2020 cũng là trận đấu đầu tiên của Sergio Busquets, người phải nghỉ hai trận đầu vì Covid-19. Chính bởi vậy, đây sẽ là 2 cái tên sẽ có tiếng nói rất lớn trong cuộc đấu không khoan nhượng này. Nếu Tây Ban Nha phong tỏa được Modric, họ sẽ có nhiều cơ hội đánh bại Croatia hơn.

Và ngược lại, nếu Croatia phong tỏa được Busquets, cũng vậy. Cho dù Tây Ban Nha gặp vấn đề quá lớn nơi hàng tiền đạo nhưng để vượt qua họ sẽ không dễ cho Croatia. HLV Zlatko Dalic vẫn phải rất cần tới kinh nghiệm trận mạc của các lão tướng.

“Chúng tôi phải đối diện với một trong những đội bóng mạnh nhất tại giải, một đội bóng giàu tốc độ và năng lượng. Họ đã thể hiện đẳng cấp ở trận đấu với Slovakia. Muốn đánh bại họ như ở trận lượt về Nations League, chúng tôi phải liên tục tạo ra áp lực - HLV Zlatko Dalic cho biết. Tuy nhiên, với sức trẻ, nền tảng thể lực tốt của những cầu thủ Tây Ban Nha sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn bởi đội hình già nua của mình. Bước vào cuộc đọ sức này, Tây Ban Nha vẫn là đội tuyển sáng cửa đi tiếp hơn. Nếu những tiền đạo của La Roja hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, Croatia sẽ không phải là một đối thủ quá khó nhằn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2020: Croatia - Tây Ban Nha (23h ngày 28/6): Cuộc đua giờ mới bắt đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO