EURO 2020: Hà Lan đánh bại Ukraine sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính

14/06/2021 07:52

Hà Lan và Ukraine đã cống hiến cho 16.000 khán giả tại sân vận động Johan Cruyff Arena một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính và mãn nhãn.

Tiền vệ Hà Lan Marten de Roon nỗ lực khống chế bóng trong trận đấu gặp Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ bảng C EURO 2020, Hà Lan và Ukraine đã cống hiến cho 16.000 khán giả tại sân vận động Johan Cruyff Arena một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính và mãn nhãn.

Không có gì phải bàn cãi khi đây có thể được coi là trận đấu hấp dẫn nhất kể từ khi EURO 2020 khởi tranh.

Bước vào trận đấu, Hà Lan với lợi thế sân nhà đã chủ động tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Không phải chờ đợi quá lâu, ngay ở phút thứ 2, Memphis Depay có một pha solo dũng mãnh từ phần sân nhà đến tận vòng cấm của Ukraine song cú dứt điểm bằng chân trái không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành bên phía Ukraine.

Chỉ 4 phút sau, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, tiền vệ phải của Hà Lan Denzel Dumfries có cơ hội dứt điểm cận thành song không vượt qua được thủ thành Ukraine Georgiy Bushchan.

Cả hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng và đẩy nhịp độ trận đấu lên cao. Tuy nhiên, những tình huống tấn công thông qua khả năng bật nhả một chạm tại khu vực trung lộ của Hà Lan không vượt qua được hàng phòng ngự với số đông được tổ chức kín kẽ và kỷ luật của Ukraine.

Trong khi đó, Ukraine chủ động nhường thế trận cho Hà Lan và tổ chức các đợt phản công chớp nhoáng.

Dù khả năng thoát pressing của Ukraine là không hề tệ và có một số tình huống lên bóng sáng nước song những đường chuyền cuối cùng lại không chính xác.

Phút thứ 39, tiền vệ đội trưởng của tuyển Hà Lan Georginio Wijnaldum có pha bắt volley bên ngoài vòng 16m50 hiểm hóc song thủ thành Bushchan bên phía Ukraine đã có pha cản phá xuất thần.

Ngay sau đó, Hà Lan tiếp tục có cơ hội mười mươi sau khi Depay có đường chuyền như đặt tới vị trí của Dumfries tuy nhiên cú đánh đầu cận thành ở khoảng cách 5m của cầu thủ này lại đi vô cùng thiếu chính xác. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Hà Lan tiếp tục là đội nắm thế chủ động và tổ chức các đợt tấn công quen thuộc.

Phút thứ 52, sau pha tạt bóng tầm thấp không mấy nguy hiểm của Dumfries ở bên cánh phải, thủ môn Bushchan của Ukraine có pha xử lý thiếu dứt khoát khiến bóng bật vào chân Wijnaldum đang ở tư thế trống trải.

Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ thuộc biên chế Liverpool dứt điểm mạnh mẽ mở tỷ số cho Hà Lan.

Pha tranh bóng bổng quyết liệt giữa tiền đạo Ukraine Roman Yaremchuk (phải) và hậu vệ Hà Lan Stefan de Vrij. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Tiếp tục đà hưng phấn sau bàn thắng đầu tiên, phút thứ 58, Dumfries có pha xâm nhập vòng cấm dũng mãnh và tạo ra tình huống lộn xộn khiến bóng bật đến vị trí của tiền đạo Wout Weghorst và tiền đạo này dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên thành 2-0 nghiêng về Hà Lan.

Sau khi dẫn trước 2 bàn, Hà Lan chủ động chơi chậm và nhường lại thế trận cho Ukraine.

Tuy nhiên, cách tiếp cận này của huấn luyện viên Frank de Boer bên phía Hà Lan lại tạo ra những khoảng trống cho các cầu thủ Ukraine.

Khi có thể thoải mái triển khai lối chơi mà không vấp phải những tình huống pressing tầm cao của Hà Lan, đoàn quân của huấn luyện viên Andriy Shevchenko đã chứng minh họ có đầy đủ khả năng để có những pha hãm thành nguy hiểm.

Phút thứ 75, đội trưởng Ukraine Andriy Yarmolenko có pha đi bóng bên cánh phải dạt vào trung lộ và tung ra một pha đặt lòng vô cùng hiểm hóc vào góc chết bằng chân trái ngoài vòng 16m50 khiến thủ thành Maarten Stekelenburg bên phía Hà Lan bất lực phải vào lưới nhặt bóng.

Hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, Ukraine tiếp tục chủ động triển khai thế trận bên phía phần sân của Hà Lan.

Phút thứ 79, Ukraine có tình huống đá phạt trực tiếp ở khoảng cách gần 30m chếch về phía cánh trái.

Tiền vệ Ruslan Malinovskyi của Ukraine có pha tạt bóng như đặt để người đồng đội Roman Yaremchuk lao vào đánh đầu cận thành hiểm hóc, hạ gục thủ thành Stekelenburg và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Như bừng tỉnh sau 2 bàn thua chóng vánh, Hà Lan đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng trong khi Ukraine chủ động đá co cụm để tìm kiếm một trận hòa.

Nỗ lực của Hà Lan đã được đền đáp sau khi vào phút thứ 85, cầu thủ thay người Nathan Ake có đường tạt bóng thuận lợi để Dumfries, cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Hà Lan kể từ đầu trận, bật cao đánh đầu trước sự truy cản Oleksandr Zinchenko.

Hậu vệ Hà Lan Denzel Dumfries (phải) ăn mừng bàn nâng tỷ số 3-2 cho đội nhà trong trận gặp Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Cú đánh đầu đi hiểm hóc về sát cột trái khiến thủ thành Bushchan không đổ người kịp, đành bất lực nhìn bóng đi vào lưới và tỷ số là 3-2 nghiêng về Hà Lan.

Trong những phút cuối trận, dù rất cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ song các cầu thủ Ukraine không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và kín kẽ của Hà Lan và đành ngậm ngùi chịu thất bại cay đắng 2-3 trước Hà Lan sau một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính.

Với kết quả trên, Hà Lan tạm đứng thứ 2 tại bảng C sau Áo khi cùng được 3 điểm song lại kém hiệu số bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2020: Hà Lan đánh bại Ukraine sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO