EURO 2020: Lượt cuối bảng D và E - Cơ hội và toan tính

Khánh Vy 22/06/2021 11:03

Lượt đấu cuối vòng bảng D và E sẽ diễn ra rạng sáng và đêm muộn ngày 23/6 với tâm điểm dồn về những trận quyết đấu trực tiếp giành vé đi tiếp. Tại bảng D, Anh và Szech sẽ đối đầu nhau trong phân định ngôi đầu còn bảng E sẽ là cơ hội cuối của Tây Ban Nha khi đọ sức trực tiếp với Slovakia.

Tây Ban Nha đang gây thất vọng và đây sẽ là cơ hội cuối để họ có thể giành vé đi tiếp.

Nặng toan tính

Trước loạt trận cuối cùng của bảng D (2h ngày 23/6), Cộng hòa Czech sẽ đi tiếp với tư cách đội đầu bảng nếu không thua Anh. Họ sẽ đứng thứ 2 nếu thua và Croatia không thắng quá đậm Scotland. Họ sẽ chỉ rơi xuống thứ 3 nếu thua và Croatia với tỉ số đủ để chiếm lấy vị trí đó nhờ hiệu số phụ.

Trong khi đó, Anh sẽ đi tiếp và sẽ đứng đầu bảng nếu thắng Cộng hòa Czech. Một kết quả hòa cũng đủ cho tuyển Anh đi tiếp với vị trí nhì bảng. Họ chỉ đứng thứ 3 nếu thua và Scotland thắng với tỉ số đủ để chiếm vị trí đó nhờ hiệu số phụ. Trong trường hợp bại trận, Anh vẫn có thể nuôi hy vọng tranh vé đội xếp thứ 3 bảng đấu có thành tích vượt trội.

Mặc dù nhiệm vụ trước mắt vẫn cứ phải là vượt qua vòng bảng được đánh giá không quá khó khăn này, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà Wembley, Tam Sư đã bắt đầu nhìn xa trông rộng hơn đến nhánh đấu knock-out của mình và dựa trên tình hình ở các bảng đấu khác.

Theo quy định phân chia nhánh đấu của UEFA, đội nhất bảng D sẽ đối đầu với đội nhì bảng F và đội nhì bảng D sẽ chạm trán đội nhì bảng E ở vòng 1/8. Bên cạnh đó, đội xếp thứ ba bảng D nếu đủ điều kiện đi tiếp sẽ gặp đội nhất bảng B hoặc đội nhất bảng C, dự kiến lần lượt là Bỉ và Hà Lan. Nếu quyết thắng để lấy ngôi đầu thì tuyển Anh ngoài lợi thế tiếp tục được chơi trên sân nhà nhưng đối thủ của họ sẽ cực kỳ khó nhằn.

Nhiều chuyên gia đánh giá vị trí nhì bảng là điều Anh hoàn toàn sẽ tính tới để có kết quả hoà cùng bắt tay Cộng hoà Czech đi tiếp. Hơn nữa, vị trí nhì bảng sẽ giúp họ không phải gặp đội nhì bảng “tử thần” F và chỉ gặp đội nhất bảng D dễ thở hơn nhiều. Tuyển Anh bước vào trận đấu này với quyết tâm rất lớn sau khi nhận nhiều chỉ trích sau trận hòa 0-0 trước Scotland. Bản thân những thành viên của Tam sư cũng cảm thấy vô cùng thất vọng.

HLV Southgate đã chia sẻ trước trận: “Bước đầu tiên là vượt qua vòng bảng, sau đó mới đến bước tiếp theo. Nhưng vào lúc này, chúng tôi chỉ muốn thi đấu trận gặp CH Czech thật tốt”.

Trong khi đó, cả Croatia lẫn Scotland đều bước vào trận đấu với mục tiêu chiến thắng. Nếu giành chiến thắng thì cơ hội đi tiếp của cả 2 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất sẽ đến và họ sẽ quyết đấu vì mục tiêu này.

Cơ hội cuối

Tình hình tại bảng E đang rất phức tạp và có quá nhiều khả năng sẽ xảy ra vào ngày cuối cùng ở lượt trận diễn ra vào lúc 23h. Một trong những kịch bản là Tây Ban Nha đánh bại Slovakia và Thụy Điển làm điều tương tự trước Ba Lan, thầy trò Luis Enrique sẽ chiếm ngôi nhì.

Không ai có thể ngờ Tây Ban Nha lại thi đấu tệ đến thế. Sau lượt trận thứ 2, đoàn quân của HLV Luis Enrique chỉ mới có được 2 điểm và nếu không đánh bại được đối thủ đang xếp ngay trên thì sẽ dừng bước sớm tại giải đấu. Sự tệ hại trong khâu dứt điểm và cái tên bị chỉ trích nhiều nhất là Morrata đã khiến thầy trò HLV Luis Enrique bị rơi vào tình thế khó. Tây Ban Nha bước vào trận đấu với Slovakia chỉ có con đường duy nhất phải thắng.

Thế nhưng, sau 2 màn trình diễn đã qua, sẽ chẳng còn ai dám khẳng định về một kết quả có lợi dành cho đội bóng xứ đấu bò. Trên hàng công, 2 tiền đạo Morata và Moreno vẫn chưa phải là những “sát thủ” đích thực, trong khi Slovakia đã từng đánh bại Ba Lan, đối thủ vừa khiến Tây Ban Nha đánh rơi 2 điểm. Hiện tại Những chú bò tót đang đứng thứ 3 tại bảng đấu. Họ buộc phải thắng Slovakia để có thể tự định đoạt số phận.

Nếu chỉ có kết quả hòa, Tây Ban Nha sẽ phải trông chờ vào vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất ở các bảng đấu. Tuy nhiên nếu chỉ giành 3 điểm thì cơ hội cho Tây Ban Nha là rất ít. Trong khi đó, đối thủ của họ ở trận này sẽ vào trận với nhiều thuận lợi hơn hẳn.

Cửa đi tiếp của Slovakia là rất sáng. Nếu thắng Tây Ban Nha, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng. Còn nếu chỉ giành được 1 điểm, Họ vẫn có cửa trực tiếp vào vòng sau nếu Thụy Điển không thua Ba Lan. Kể cả việc đứng ở vị trí thứ 3 với 4 điểm thì Slovakia vẫn đang có nhiều hy vọng đi tiếp với vị trí thứ 3 có thành tích tốt.

Trong khi 2 đối thủ chính phải quyết đấu thì Thuỵ Điển nhẹ nhàng hơn cả. Đang nắm ngôi đầu dù chỉ nhiều hơn Slovakia 1 điểm nên 1 kết quả hoà trước đội bét bảng cũng sẽ giúp Thuỵ Điển giành vé. Tuy nhiên, đoàn quân áo vàng sẽ không vào trận với mục tiêu kiếm một trận hoà mà họ sẽ quyết thắng để giữ chắc ngôi đầu nhằm tạo thuận lợi hơn khi bước vào vòng knock out.

Với đội đang đứng cuối bảng Ba Lan, bàn thắng quý như vàng của Lewandowski trong trận đấu với Tây Ban Nha đã giúp Ba Lan có được 1 điểm quan trọng và tiếp tục hy vọng vào một suất đi tiếp. Họ buộc phải thắng Thụy Điển ở trận đấu cuối nếu muốn lọt vào vòng 1/8. Vẫn còn cơ hội cho Ba Lan leo lên vị trí thứ 2 nếu Tây Ban Nha và Slovakia phân định thắng thua ở trận đấu còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2020: Lượt cuối bảng D và E - Cơ hội và toan tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO