EURO 2020: Màu áo thiên thanh trở lại đầy quyến rũ với chiến thắng 3 sao

Khánh Vy 12/06/2021 03:56

Trình diễn một lối chơi tấn công quyến rũ và khát khao thể hiện đến từ sức trẻ, tuyển Ý đã có trận đấu mở màn EURO thành công rực rỡ khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ bằng chiến thắng 3 sao.

Chiến thắng đầy ấn tượng của tuyển Ý với một lối chơi được cách mạng không còn đổ bê tông mà tấn công rực lửa từ HLV Mancini hứa hẹn sẽ giúp tuyển Ý bay cao và là ứng viên lớn trong cuộc đua tới chức vô địch tại EURO năm nay.

Bữa tiệc của ngày hội lớn

Sau một năm bị trì hoãn, VCK Euro 2021 đã chính thức khởi tranh trên các sân cỏ châu Âu với trận mở màn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ý. Sân Olimpico có sức chứa hơn 70.000 người nhưng trong ngày khai mạc chỉ đón khoảng 18.000 người nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Một lễ khai mạc ngắn gọn, đơn giải nhưng đầy màu sắc và ấn tượng đã bắt đầu bầu không khí lễ hội xuất hiện trên cả khán đài lẫn dưới sân trong lễ khai mạc EURO tại thủ đô Roma dù tất cả đều vẫn đang tuân thủ chặt chẽ các quy tắc giãn cách xã hội. Khán giả có mặt dự lễ khai mạc đã được chìm đắm cùng giọng opera của danh ca trứ danh Andrea Bocelli.

Họ đã được thưởng thức, ca khúc chính thức của EURO 2020 - “We Are The People” được vang lên bởi 2 thành viên ban nhạc rock nổi tiếng U2 trong nền âm thanh được chỉnh bởi nhạc sĩ nổi tiếng Martin Garrix và được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ.

Vòng chung kết Euro 2020 chính thức bắt đầu với trận đấu giữa tuyển Ý và Thổ Nhĩ Kỳ tại bảng A. Đây là bảng đấu khó lường với những cái tên đều có thực lực.

Tuyển Ý được đánh giá nhỉnh hơn những cái tên còn lại, nhưng các đối thủ như Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sỹ và Xứ Wales cũng đều là những đội bóng không hề dễ chơi.

Cả nước Ý háo hức trong ngày khai mạc và trận ra quân của tuyển Ý tại EURO 2020. Mọi con đường đều đổ về Rome để mong chứng kiến bóng đá Ý hồi sinh sau những tháng ngày đáng quên.

Kể từ EURO 2016 sau bàn thua trên chấm phạt đền trước người Đức và rồi sau đó không thể tham dự World Cup 2018 đã phủ bóng đen lên đất nước giàu truyền thống và cuồng nhiệt bóng đá bậc nhất. Để đến ngày khai mạc và trận mở màn trước Thổ Nhĩ Kỳ ở EURO lần này, những sắc thiên thanh đã trở lại.

Tuyển Ý đã có chuỗi trận vô cùng ấn tượng với 27 trận bất bại và thắng liên tiếp 8 trận gần đây với cách biệt 2 bàn trở lên trước khi bắt đầu EURO và điều đó khiến tinh thần lên cao hy vọng giúp họ có được một khởi đầu như ý trong trận ra quân.

Màu áo xanh thẳm với đầy khát khao chiến thắng của đoàn quân HLV Mancini đã khiến cả đất nước hình chiếc ủng này sống trở lại với đam mê, hy vọng và những giấc mơ.

Được chơi trận khai mạc ngay trên sân nhà dưới sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả giúp tuyển Ý nắm giữ thế trận liên tiếp tạo ra sức ép với khát khao chiến thắng bỏng cháy. Những gương mặt trẻ trung nơi tuyển Ý tấn công ào ạt như muốn nuốt sống đối thủ. Những đợt tấn công liên tiếp bên cánh trái nơi có sự hiện diện của Insigne và Spinazzola khiến hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ luôn trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, pha bóng nguy hiểm nhất của Italia lại từ bên cánh phải.

Trong khi đó, bị đánh giá thấp hơn nhưng người Thổ đã cho thấy sự biết mình biết người. Họ kiên nhẫn, kiên cường chống đỡ những pha tấn công dồn dập của người Ý. Thổ Nhĩ Kỳ phòng ngự chắc chắn như một bức tường thành và khiến cho dù kiểm soát trận đấu nhưng tuyển Ý chưa thể có bàn thắng. Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẵn sàng tung những đòn hồi mã thương khiến hàng thủ Ý chao đảo.

Rất nhiều cơ hội được các cầu thủ Ý tạo ra, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Cakir của Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tiếp từ chối bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Ý.

Trọng tài và công nghệ VAR cũng đã không công nhận 1 quả penalty khi bóng chạm tay trung vệ Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng cấm khiến các tifosi chưa thể ăn mừng bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

Bùng nổ cảm xúc

Hiệp 2 trở lại vẫn là nỗ lực dồn ép tìm kiếm bàn thắng của tuyển Ý. Một sức ép rất lớn với nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Ý cuối cùng cũng đã có được thành quả. Chính sức ép lớn đó khiến hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ phải sụp đổ sau tình huống căng ngang đầy mạnh mẽ của Beradi và khiến hậu vệ Merih Demiral đã vô tình phản lưới nhà ở phút 53.

Các cầu thủ Ý ăn mừng bàn mở tỉ số.

Bàn mở tỉ số khiến cả sân Olympico vỡ òa trong sung sướng và nó cũng giải tỏa tinh thần giúp tuyển Ý càng chơi thanh thoát và dồn ép đối thủ hơn.

Đúng 13 phút sau bàn mở tỉ số, tiền đạo Imbopile đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển Ý tại VCK EURO khi tung cú sút đầy quyết đoán trong vòng vây hàng thủ của Thổ Nhĩ Kỳ để nâng tỉ số lên 2-0 cho người Ý.

Cakir cản phá cú đánh đầu của Chiellini.

Không chịu kém cạnh, tiền đạo cánh trái Insigne đã có cú cứa lòng đầy đẳng cấp để ghi bàn thắng ở phút 79 trước khi rời sân sau đó.

HLV Mancini đã rút cặp đôi tiền đạo đều đã cùng nổ sung ở trận này là Insigne và Imbopile để thay bằng cặp Belotti và Chiesa nhưng lối chơi tấn công vẫn được duy trì để kết thúc trận khai mạc bằng chiến thắng 3 sao.

Tuyển Ý đã có khởi đầu đầy hứng khởi.

Kinh nghiệm, bản lĩnh của những trụ cột nơi hàng thủ là Bonucci và Chiellini kết hợp với sức trẻ, khát vọng và tài năng của những Insigne, Immobile, Barrella hay Berardi dưới bàn tay chỉ đạo của HLV Mancini đã đưa đến một tuyển Ý có lối chơi cực kỳ chắc chắn nơi hàng thủ nhưng tấn công đầy quyến rũ.

Các tuyển thủ Ý đã cho thấy sự trở lại của một đội bóng lớn của thế giới và rũ bỏ những thất vọng vây quanh họ những năm qua.

Màn trình diễn với lối chơi giàu sức tấn công, đầy nhiệt huyết của các tuyển thủ Ý đã khiến họ trở thành một đội bóng rất đáng xem tại EURO năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2020: Màu áo thiên thanh trở lại đầy quyến rũ với chiến thắng 3 sao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO