EVN phải trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh

M.Phương 13/01/2021 06:51

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặt ra cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, diễn ra sáng 12/1 tại Hà Nội.

Tính đến cuối năm 2020, tổng công suất lắp đặt nguồn điện toàn hệ thống đạt 69.300MW, tăng gần 14.000MW so với năm 2019. Quy mô hệ thống điện Việt Nam đứng thứ 2 khu vực ASEAN và thứ 23 thế giới. Đầu tư cấp điện nông thôn, miền núi tiếp tục được chú trọng, đặc biệt khu vực chưa có điện.

Năm 2021, EVN đặt mục tiêu vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện quốc gia, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân; xây dựng kế hoạch cung cấp điện hàng tháng để điều hành hệ thống điện an toàn và tin cậy, khai thác hiệu quả các nguồn điện; chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất lợi.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng biểu dương những thành công mà EVN đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt, EVN đã thực hiện tốt nhiệm vụ điều phối, đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, và đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng cho rằng, EVN đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức cần phải khắc phục trong thời gian tới. Do vậy, nhiệm vụ năm 2021 và những năm tới của Tập đoàn là hết sức nặng nề. Yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo an ninh cung ứng điện, cung cấp đầy đủ điện năng ổn định, có chất lượng cao với giá cả hợp lý cho phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EVN phải trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO