EVN phát động thi đua thi công xây dựng công trình Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

M.Phương 06/02/2023 15:00

Ngày 6/2, tại tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ phát động thi đua thi công xây dựng công trình Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I. Lễ phát động do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)/Ban QLDA Điện 2 phối hợp với Liên danh nhà thầu Misubishi - Hyundai - CC1 tổ chức với mục tiêu: Hoàn thành thi công phần móng các hạng mục công trình trước ngày 23/1/2024.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch được Chính phủ giao EVN làm chủ đầu tư, với mục tiêu cung cấp điện cho hệ thống điện Quốc gia, góp phần đảm bảo an toàn cung cấp điện cho hệ thống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh Quảng Bình, tạo việc làm cho người dân trong khu vực.

EVN cho biết, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Bình và các bộ, ngành liên quan, EVN đã khẩn trương triển khai Dự án. Hợp đồng EPC của dự án đã được ký kết giữa Ban QLDA Điện 2 (đại diện Chủ đầu tư) và Liên danh nhà thầu là Mitsubishi Corporation (Nhật Bản) - Hyundai Engineering & Construction (Hyundai E&C – Hàn Quốc) - Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1). Ngay sau khi ký kết hợp đồng, EVN/Ban QLDA Điện 2 và các đơn vị tư vấn, tổng thầu EPC đã nỗ lực, kịp thời giải quyết vướng mắc, khắc phục khó khăn, huy động tối đa máy móc, thiết bị, nhân lực để triển khai thi công.

Cũng trong ngày 6/2, tại công trường nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I, EVN đã kiểm tra thực địa tại công trường nhà máy và tổ chức phát động Tết trồng cây năm 2023 hưởng ứng phong trào trồng mới và chăm sóc cây xanh trong giai đoạn 2021-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EVN phát động thi đua thi công xây dựng công trình Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO