F0 gặp nhiều học sinh, 5 trường học ở Thanh Hóa phải đóng cửa gấp

Đình Minh 14/09/2021 18:05

Liên quan đến ca F0 trong cộng đồng tiếp xúc với nhiều học sinh, ngày 14/9, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã yêu cầu 5 trường học các cấp trên địa bàn tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 14/9, thông tin từ UBND TP Sầm Sơn cho biết, ngay khi xác định ca F0 trong cộng đồng, 5 trường học trên địa bàn phải tạm nghỉ từ hôm nay để tiến hành xét nghiệm.

Học sinh
Học sinh Trường Tiểu học Bắc Sơn, Quảng Minh lấy mẫu test nhanh Covid-19.

Cụ thể, từ 0h ngày 14/9, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT Sầm Sơn, THCS Bắc Sơn, THCS Quảng Minh, Tiểu học Bắc Sơn, Tiểu học Quảng Minh tạm dừng đến trường để tự theo dõi sức khỏe tại nhà, đồng thời thông báo cho người thân trong gia đình không ra khỏi nhà, tự theo dõi sức khỏe cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, ngay trong đêm 13/9, toàn bộ giáo viên, học sinh của 2 trường tiểu học (Bắc Sơn, Quảng Minh) đã được lấy mẫu, xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. Trong ngày 14/9 sẽ hoàn tất việc lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn bộ giáo viên học sinh của 3 trường (Trường THPT Sầm Sơn, THCS Bắc Sơn, THCS Quảng Minh).

Trước đó, vào ngày 13/9, TP Sầm Sơn đã ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng là bệnh nhân L.A.X. (69 tuổi, trú tại khu phố Sơn Thắng, phường Trường Sơn).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Trường Sơn bố trí thêm nhiều chốt kiểm dịch sau khi địa phương ghi nhận F0 trong cộng đồng.

Theo truy vết dịch tễ, khoảng 9h ngày 29/8, ông X. đi xe máy từ TP Sầm Sơn đến Quảng Khê gặp cô L.T.L. (BN dương tính ngày 9/9) nói chuyện khoảng 30’ (không đeo khẩu trang), đến11h, trên đường về nhà, ông X. ghé qua nhà nghỉ Mê Kông ở thôn Minh Thiện xã Quảng Minh và thuê phòng 202 nghỉ tạm đến khoảng 13h30’ thì ra về.

Từ ngày 30/8 đến 1/9, ông X. không đi đâu.

Đến ngày 2/9, ông X. qua quán anh Văn Thế Hoan, đường Bà Triệu, phường Bắc Sơn sửa xe máy. Sau khi nói chuyện với anh Hoan, ông X. sang quán Xuân Ba (bán hàng ăn) ngồi trò chuyện khoảng 30p rồi đi bộ về nhà con gái L.T.S. ở 59 đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn.

Tại đây, ông X. tiếp xúc với gia đình con gái gồm 11 người trong đó có chơi với cháu T.T.K. suốt cả thời gian, đến 12h quay lại quán sửa xe lấy xe đồng thời qua hiệu thuốc Nghi An (phường Bắc Sơn) mua thuốc, có tiếp xúc trực tiếp với 3 nhân viên bán hàng tại quầy, sau đó quay ra mua hoa quả tại quán cô Vũ Thị Ba.

Lực lượng chức năng TP Sầm Sơn triển khai truy vết các F liên quan đến ông X.

Ngày 5/9, ông X. đến nhà ông Nguyễn Bá Bình ở xóm Xuân Thắng ngồi nói chuyện với ông Bình, bà Minh từ lúc 9h đến 10h30’ sau đó trở về nhà.

Từ ngày 6/9, ông X. có đi đến khu vực khách sạn của con trai tại phường Bắc Sơn nhưng do khách sạn đóng cửa nên ông quay trở về nhà không tiếp xúc với ai.

Ngày 8/9, ông X. sang chị Lê Thị Yến ở đối diện chơi, có nói chuyện và không đeo khẩu trang.

Từ ngày 9-12/9, ông X. khai báo không đi đâu. Ngày 12/9, sau khi nhận được thông tin từ Công an huyện Quảng Xương, TTYT Sầm Sơn thông báo cho BCĐ phường Trường Sơn tiến hành test nhanh cho ông X. và nhận được kết quả âm tính. Sau đó, đơn vị lấy mẫu PCR của ông gửi CDC Thanh Hóa làm xét nghiệm, đến 10h30’ ngày 13/9 có kết quả dương tính.

Lúc 10h35’ tổ điều tra của TTYT đến gia đình chuyển ông X. lên Bệnh viện Phổi điều trị.

Liên quan đến những người tiếp xúc với BN, TTYT TP Sầm Sơn đã truy vết được 31 F1 ở phường Quảng Châu, Bắc Sơn, Quảng Minh, Quảng Thọ, Quảng Tiến, Trường Sơn.

Hiện tại, đơn vị đã lấy mẫu làm test nhanh 1856 người và cho kết quả âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    F0 gặp nhiều học sinh, 5 trường học ở Thanh Hóa phải đóng cửa gấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO