F1 người Yên Bái của bệnh nhân Đông Anh âm tính lần 1 với SARS-CoV -2

PV 01/05/2021 09:47

Sở Y tế Yên Bái cho biết, qua rà soát địa phương này phát hiện 1 nữ công nhân công ty Panasonic, địa chỉ ở Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Đêm 29/4, chị này về thành phố Yên Bái, đến trưa ngày 30/4, chị đến khai báo y tế tại trạm y tế phường Đồng Tâm, thời điểm đó, trạm y tế được thông báo thông tin dịch tễ về trường hợp F1 này nên đã tiến hành các quy trình đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung số 1 của tỉnh.

Qua điều tra truy vết, tính đến thời điểm này đã truy vết được 59 F2, tất cả đang được cách ly tại nhà.

Nữ công nhân này được lấy kết quả xét nghiệm ngay trưa 30/4, đến tối 30/4, kết quả xét nghiệm lần 1 của trường hợp F1 nêu trên âm tính với SARS-CoV-2.

Được biết, trong ngày 30/4, tỉnh Yên Bái lấy thêm 5 mẫu xét nghiệm giám sát, trong đó, 4 mẫu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 là các trường hợp giám sát tại cơ sở y tế, còn 1 mẫu của trường hợp đi từ vùng có dịch về đang chờ kết quả.

Tính đến nay, tỉnh Yên Bái ghi nhận 5 ca mắc Covid-19, gồm 4 ca là chuyên gia người Ấn Độ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 1 người là nhân viên Khách sạn Như Nguyệt 2 (cơ sở cách ly y tế tập trung). Hiện tại 5 trường hợp trên đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình hình sức khỏe ổn định.

5 mẫu xét nghiệm của các chuyên gia Ấn Độ và nhân viên khách sạn ở Yên Bái đã được làm giải trình tự gen thuộc biến thể đang lưu hành và gây bệnh tại Ấn Độ - biến thể B.1.167.2.

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chủ động kiểm soát, phát hiện sớm ca bệnh có thể xuất hiện trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Công điện khẩn. Trong đó, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với tất cả công dân khi trở về địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2021 và tiếp tục thực hiện việc khai báo y tế đối với các công dân về địa phương từ vùng có dịch (sau dịp nghỉ lễ).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    F1 người Yên Bái của bệnh nhân Đông Anh âm tính lần 1 với SARS-CoV -2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO