F1 trốn cách ly bị phát hiện vì xuất hiện trong livestream Facebook

Lê Việt 16/02/2021 07:55

Qua rà soát, kiểm tra trên mạng xã hội, cơ quan chức năng ở Bắc Giang đã phát hiện cô gái có tiếp xúc với các ca dương tính Covid-19 rời khỏi nơi cách ly.

Cơ quan chức năng lập biên bản xử lý cô gái trốn cách ly (Ảnh: Hoàng An).

Ngày 15/2, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã lập biên bản, quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.T. (33 tuổi, trú tại thôn Trại Mật, xã Tân Quang) về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, quy định tại điểm b khoản 1 điều 11 nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Trước đó, căn cứ theo Công văn số 284/SYT-NVY ngày 28/1 của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, N.T.T. được xác định là đối tượng thuộc diện phải cách ly tại nhà do có liên quan đến các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong vùng dịch Hải Dương. UBND xã Tân Quang ban hành quyết định phê duyệt cách ly y tế tại nhà đối với T. từ ngày 28/1/2021 đến ngày 17/2/2021.

Qua rà soát, kiểm tra trên mạng xã hội Facebook, Công an huyện Lục Ngạn phát hiện 1 tài khoản Facebook livestream vào tối ngày 10/2/2021 có xuất hiện T.. Tuy nhiên, địa điểm T. xuất hiện trong livestream được xác định không phải là địa chỉ nhà riêng cách ly.

Ngay sau khi nắm bắt và xác minh thông tin vụ việc, Công an huyện Lục Ngạn đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 5 triệu đồng đối với N.T.T. về hành vi trên và yêu cầu cô gái viết cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định về cách ly y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    F1 trốn cách ly bị phát hiện vì xuất hiện trong livestream Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO