Facebook sẽ dán nhãn tất cả các bài đăng về vaccine Covid-19

15/03/2021 19:20

Tập đoàn Facebook cho biết họ đã bắt đầu dán nhãn các bài đăng nói về độ an toàn của vaccine và sẽ sớm dán nhãn tất cả các bài đăng về vaccine nói chung trên nền tảng của họ.

Facebook từ trước đến nay vẫn bị các nhà làm luật và chuyên gia nghiên cứu chỉ trích vì cho phép lan truyền các thông tin sai lệch về vaccine Covid-19 trên nền tảng của mình. Các thông tin sai lệch và thuyết âm mưu về vaccine Covid-19 đã tăng nhanh trên các nền tảng mạng xã hội trong suốt đại dịch.

Ảnh minh họa: Reuters.

Mạng xã hội này cho biết họ cũng đang khai trương một công cụ ở Mỹ để thông báo cho người dùng những địa điểm tiêm vaccine Covid-19 và thêm mục ‘thông tin Covid-19’ vào nền tảng chia sẻ ảnh Instagram của mình.

Facebook và Instagram gần đây đã siết chặt các chính sách của họ sau thời gian dài né tránh vấn đề thông tin sai lệch về vaccine. Song, các nền tảng này hiện vẫn là nơi rất nhiều tài khoản, trang và nhóm đăng tải các thông tin sai lệch về việc tiêm vaccine, có thể dễ dàng tìm thấy điều này qua việc tìm kiếm từ khóa.

Giám đốc Facebook Chris Cox nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn, công ty đã nhận định việc các luận điệu sai trái được lan tỏa rộng rãi là “rất nghiêm trọng”, nhưng cũng có nhiều người quan tâm không xác định rõ ràng vấn đề này. “Nhiều người cho rằng đây là thông tin sai lệch, người khác lại chỉ coi đây là sự nghi ngờ.”

“Tốt nhất là chúng ta chỉ đăng những thông tin chính thống, trao đổi với chuyên gia y tế”, ông bổ sung.

Tập đoàn Facebook nói rằng họ đang dán nhãn cho các bài đăng Facebook và Instagram nói về độ an toàn của vaccine Covid-19 với nội dung ‘vaccine phải trải qua kiểm tra an toàn và hiệu quả trước khi được phê duyệt’.

Trong bài đăng trên blog, Facebook cho biết kể từ tháng Hai, khi mở rộng danh sách cấm các thông tin sai lệch về virus corona và vaccine, họ đã xóa 2 triệu nội dung khỏi Facebook và Instagram. Họ cũng đã thực hiện một số biện pháp tạm thời, bao gồm giảm phạm vi tiếp cận nội dung của những người dùng liên tục bị đánh dấu là chia sẻ nội dung sai sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook sẽ dán nhãn tất cả các bài đăng về vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO