Facebook sẽ khôi phục lại việc chia sẻ tin tức tại Australia

Hà Anh (theo Reuters) 23/02/2021 16:59

Facebook cho biết sẽ khôi phục lại việc chia sẻ tin tức từ các cơ quan báo chí Australia trên nền tảng này trong những ngày tới.

Ảnh minh họa: Reuters.

Ngày 23/2, Facebook cho biết sẽ khôi phục lại việc chia sẻ tin tức của các cơ quan báo chí trên nền tảng này tại Australia trong những ngày tới sau khi Chính phủ Australia đồng ý sửa đổi một số quy định được đưa ra trong dự luật đàm phán nội dung tin tức đang được trình Thượng viện nước này xem xét, buộc các gã khổng lồ công nghệ phải trả tiền cho nội dung truyền thông hiển thị trên nền tảng của họ.

Mối quan hệ giữa Australia và Facebook đã bế tắc trong hơn một tuần qua sau khi chính phủ Australia dự thảo một luật thách thức sự thống trị của Facebook và Alphabet Inc của Google trong thị trường nội dung tin tức.

Tuần trước, việc Facebook đã chặn người dùng Australia chia sẻ và xem nội dung tin tức trên nền tảng truyền thông xã hội của mình đã hứng sự chỉ trích từ các cơ quan báo chí và Chính phủ Australia.

Nhưng sau một loạt các cuộc đàm phán giữa Bộ trưởng Tài chính Australia Josh Frydenber và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, một thỏa thuận nhượng quyền đã được ký kết, theo đó, các tin tức của Australia dự kiến sẽ xuất hiện trở lại nền tảng này trong những ngày tới.

Vấn đề trên đã được quốc tế theo dõi rộng rãi khi một số quốc gia khác gồm Canada và Anh cũng đang xem xét Dự luật tương tự.

Chính phủ Australia sẽ đưa ra bốn sửa đổi, trong đó có thay đổi cơ chế trọng tài bắt buộc được đề xuất sử dụng khi các gã khổng lồ công nghệ không thể đạt được thỏa thuận với các nhà xuất bản về khoản thanh toán hợp lý để hiển thị nội dung tin tức.

Facebook cho biết họ hài lòng với các sửa đổi, điều này sẽ cần được thực hiện trong luật hiện hành trước quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook sẽ khôi phục lại việc chia sẻ tin tức tại Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO