Federer ra quân suôn sẻ ở Basel nhờ bóng một hoàn hảo

Theo VNE 25/10/2017 11:20

Tay vợt người Thuỵ Sỹ nhẹ nhàng hạ Frances Tiafoe 6-1, 6-3 tại giải ATP 500 trên đất quê hương.


Federer thể hiện đẳng cấp vượt trội trước đàn em, để ghi tên vào vòng hai.

Kéo dài phong độ tại chung kết Thượng Hải Masters, Roger Federer không đối diện với break point nào trong 61 phút đánh với Tiafoe, thắng toàn bộ 21 điểm giao bóng một. Tay vợt 19 tuổi nằm trong nhóm Next Gen ATP (các tay vợt trẻ hay nhất năm), nhưng chịu thất bại trong cả ba lần so vợt cùng "Tàu tốc hành" năm 2017.

Federer từng đảm đương nhiệm vụ nhặt bóng tại Basel trong hai năm và bắt đầu đánh chuyên nghiệp ở giải trong nhà năm 16 tuổi. Đã bảy lần vô địch, trong đó có 10 chung kết liên tiếp giai đoạn 2006-2015, anh vẫn tỏ ra khát khao trước tay vợt người Mỹ. Hai bên cũng từng giao tranh ở vòng một Mỹ mở rộng, dù Federer cần tới năm set để vượt qua Tiafoe. Ở lần tái ngộ, “Tàu tốc hành” đoạt bốn break để băng qua vòng một.

"Hôm nay tôi cảm thấy đã chơi tốt ngay từ đầu. Set một diễn ra thuận lợi hơn, còn set hai tôi đã cố tìm ra cơ hội bẻ quyền giao của đối thủ", Federer bình phẩm về 61 phút thi đấu. "Trận tuy ngắn, vẫn không có nhiều cái lợi bởi tôi được nghỉ một ngày trước vòng hai. Nếu đánh ba set trước Tiafoe cũng không sao. Điều quan trọng là chiến thắng".

Tay vợt thứ 76 thế giới gặp nhiều khó khăn trước huyền thoại Grand Slam. Trong game sáu của set hai, Tiafoe ngã lăn trên sân khi tỷ số là 30-30. Điểm bản lề của game kết thúc sau loạt tấn công của Federer. Tiafoe nỗ lực để tránh mất break, nhưng cú thuận tay lỗi kỹ thuật khiến anh ngã ngửa ra sau. Dù bảo vệ break point sau đó, Tiafoe vẫn thua hai game cầm giao kế tiếp.

Đối thủ của Federer tại vòng hai là Benoit Paire, tay vợt người Pháp vượt qua Steve Johnson 6-3, 7-6 ngày ra quân. "Vòng tới gặp Paire sẽ khó nhằn vì cậu ấy đáng gờm tại sân trong nhà. Nhưng tôi hạnh phúc vì đã sớm tìm được cảm hứng từ đầu giải", Federer nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Federer ra quân suôn sẻ ở Basel nhờ bóng một hoàn hảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO