Festival hoa Đà Lạt: Hương sắc cao nguyên

Khánh An 30/12/2015 21:13

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 là sự kiện văn hóa - du lịch thu hút sự quan tâm của người dân vùng đất Lâm Đồng cũng như nhiều du khách trong và ngoài nước. Diễn ra trong 5 ngày, từ 29-12 đến 2-1-2016, Festival hoa Đà Lạt với nhiều hoạt động đặc sắc, ấn tượng.

Festival hoa Đà Lạt: Hương sắc cao nguyên

Festival hoa thu hút lượng du khách lớn đến với Đà Lạt.

1. Chương trình khai mạc Festival diễn ra vào đêm 29-12 với sự góp mặt của hơn 1.000 diễn viên, trong đó có 300 diễn viên chuyên nghiệp, hơn 800 diễn viên quần chúng. Cụ thể, lực lượng diễn viên chuyên nghiệp là 130 ca sĩ, diễn viên, vũ đoàn ở TP.HCM và 170 diễn viên chuyên nghiệp ở Đà Lạt.

Lực lượng diễn viên quần chúng là học sinh, sinh viên được huy động từ các trường trung học phổ thông (Dân tộc nội trú, Bùi Thị Xuân, Trần Phú), Cao đẳng Sư phạm, Nhà Thiếu nhi và CLB Xgame của Đoàn Thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Lạt, sẽ tham gia vào phần hội với những cảnh diễn đông người, chuyển tải những hình tượng nghệ thuật sống động. Đêm khai mạc diễn ra trong 90 phút được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và kết thúc với màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Một chương trình khác, cũng thu hút sự chú ý của bà con và du khách, đó là Diễu hành đường phố (Carnaval). Hoạt động này diễn ra trong suốt những đêm lễ hội, tại Quảng trường Lâm Viên và các con phố trung tâm Đà Lạt. Theo kế hoạch, có khoảng 900 thanh niên, học sinh được Thành Đoàn Đà Lạt huy động cho Diễu hành đường phố (Carnaval). 900 thành viên sẽ chia thành 12 nhóm trong 12 đội hình tham gia biểu diễn. Cùng đó, Thành Đoàn cũng sẽ huy động khoảng 2.000 đoàn viên, thanh niên học sinh làm thành các đội cổ vũ 2 bên.

Đó là đêm hội của những sắc màu nhộn nhịp trên đường phố gồm các đội nhạc kèn, múa lân, biểu diễn xiếc, ảo thuật, hip hop, hóa trang rau - hoa - quả, trượt Patin hóa trang kết hợp với 3 xe hoa của các làng hoa trong thành phố.

Cuộc đua Patin đường phố, bên cạnh các CLB Patin Đà Lạt, năm nay cũng sẽ có mặt các CLB Patin của TP.HCM, Vũng Tàu, Bình Dương cùng thi tài trên đường đua quanh hồ Xuân Hương trong ngày 2-1-2016 với khoảng 500 VĐV tham gia, chia làm 2 bảng, một bảng cho các VĐV trong tỉnh và bảng còn lại cho các VĐV tỉnh ngoài.

2. Đến Đà Lạt dịp này, bên cạnh không gian hoa độc đáo với 28 tiểu cảnh bắt mắt quanh khu vực Hồ Xuân Hương, du khách và bà con sẽ thích thú với cánh đồng hoa bướm rộng bát ngát. Với mục đích tạo thêm một sắc thái riêng cho Festival hoa Đà Lạt 2015, từ vài tháng trước, hơn 60 ngàn cây hoa bướm (cosmos) đã được trồng mong muốn làm nên một cánh đồng hoa rực rỡ màu sắc. Cánh đồng hoa bướm này nằm dọc con đường Nguyễn Văn Cừ trải dài qua khu vực ấp Ánh Sáng - ngay giữa trung tâm thành phố.

Ở Festival hoa Đà Lạt năm nay có hội thi thời trang hoa qua đó thể hiện phong cách “Hiền hòa, thanh lịch, mến khách” của người Đà Lạt. Cuộc thi này sẽ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên trong đêm 30-12. Còn hội thi vẽ tranh hoa diễn ra trong ngày 31-12 cũng tại Quảng trường Lâm Viên, Thành Đoàn huy động khoảng 1.000 học sinh từ các trường học trên địa bàn, của Nhà Thiếu nhi Lâm Đồng, các nhóm trẻ tình thương trên địa bàn và các em sẽ thi vẽ về hoa và phong cảnh thành phố Đà Lạt. Chương trình “Ngày cuối tuần hoa” cũng diễn ra trong ngày 31-12, 100 xe đạp được trang trí hoa đẹp mắt sẽ diễu hành quanh hồ Xuân Hương và các con phố.

3. Đặc biệt, Vườn hoa Đà Lạt là nơi bạn không nên bỏ lỡ. Tại đây có 2 không gian hoa lớn phục vụ cho triển lãm. Không gian lớn thứ nhất như mọi năm sẽ bố trí ngay khu vực trung tâm Vườn hoa, sau đài phun nước từ ngay lối cổng chính đi vào. Đó là không gian của phong lan và địa lan. Năm nay, bên cạnh các loài địa lan và phong lan đặc sắc của các nhà vườn Đà Lạt, còn có thêm các loài phong lan nhiệt đới được các nhà sưu tập là khách mời từ các tỉnh xứ nóng đưa tới để giới thiệu với mọi người. Đặc biệt, các thành viên của CLB Hoa Lan thuộc Hiệp hội hoa Đà Lạt mang đến đây một số giống hoa lan mới đang cho hoa và các giống đột biến có màu sắc rất lạ. Không gian lớn thứ hai của triển lãm được bố trí trên đồi Quốc tế, bên tay phải lối vào. Nơi đây sẽ dành cho triển lãm bonsai với các loài cây có hoa, có trái.

Bên cạnh đó, Vườn hoa Đà Lạt cũng đã tiến hành chỉnh trang lại các bồn hoa trong vườn, trồng thêm các loài hoa giống mới nhập nội, đồng thời mở rộng diện tích trưng bày hoa ra phía sau Vườn hoa cho khách tham quan thưởng lãm. Cụ thể, có thêm 3 không gian hoa mới nằm phía sau hồ Lắng, gồm một đường hoa với chủ đề “Muôn sắc hoa Đà Lạt” chạy dọc theo đồi Quốc tế ra phía sau với các bồn hoa mới ven đường trồng các loài hoa xác pháo, viola, cúc lá nhám, trạng nguyên lá đỏ, trạng nguyên lá vàng, các loài cây có lá đẹp...; không gian thứ hai là một đường hoa ven hồ với các hình trang trí vui mắt...

Độc đáo nhất trong 3 không gian hoa mới này của Vườn hoa là con đường hoa mang tên “Hương sắc cao nguyên”, bố trí các chậu hoa xen lẫn với cây cảnh, với các vật dụng thường ngày của đồng bào dân tộc thiểu số Lâm Đồng như chum, chóe, cồng chiêng, đàn T’rưng cùng những đồ vật sinh hoạt thân thuộc gợi nhớ các buôn làng vùng cao.

Để chuẩn bị đủ hoa bố trí cho dịp lễ hội hoa, tổng cộng Vườn hoa đã ươm trồng trên 30 nghìn chậu hoa rất nhiều loại để phục vụ trưng bày cũng như chuẩn bị cho mùa du lịch Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Festival hoa Đà Lạt: Hương sắc cao nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO