‘Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế’

30/04/2016 09:16

Tối 29/4, tại Quảng trường Ngọ Môn- Kỳ Đài Huế, Festival Huế lần thứ 9 năm 2016 đã chính thức khai mạc bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc “Huế mãi đẹp và thơ”. 

‘Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế’

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tại lế khai mạc Festival Huế-2016.

Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân Huế đã tham dự chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định: “Đối với quốc tế, Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế về văn hóa của Việt Nam và là nơi nhiều nước, nhiều tổ chức và nhà hoạt động văn hóa các nước hướng đến để giới thiệu về mình, tổ chức, đất nước và nền văn hóa của mình và bày tỏ mong muốn tăng cường giao lưu, phát triển hợp tác văn hóa với Việt Nam và với tất cả các bên tham gia Festival, qua đó thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa quốc tế”.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh kỳ vọng: “Tôi mong rằng các Festival Huế sẽ ngày càng chuyển tải thành công các thông điệp, hình ảnh và giá trị Việt Nam đến với thế giới, góp phần làm cho các quốc gia, dân tộc xích lại gần nhau hơn, vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư trùng tu, bảo tồn quần thể di tích cố đô Huế trong kế hoạch trung hạn 2016 – 2020 gắn liền với việc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản phi vật thể và bảo vệ cảnh quan môi trường.

‘Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế’ - 1

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc.

Trên cơ sở đó, tôi đề nghị đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng các bộ, ngành, với sự ủng hộ tích cực của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, cần triển khai tốt nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị các di sản của Cố đô Huế, tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra là “xây dựng Thừa Thiên – Huế ngày càng phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, xây dựng thương hiệu Thành phố Huế - Thành phố Festival nổi tiếng thế giới”, để Huế thực sự là hạt nhân cho sự phát triển toàn diện, bền vững của một điển hình kiến trúc “đô thị sinh thái, cảnh quan, di sản, văn hóa và thân thiện với môi trường”.

Với chủ đề 710 năm Thuận Hóa-Phú Xuân-Thừa Thiên Huế, chương trình đêm khai mạc không chỉ phô diễn nét độc đáo của nghệ thuật truyền thống miền sông Hương núi Ngự mà còn là nơi hội tụ những tinh hoa đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hòa quyện với điệu múa truyền thống của các quốc gia: Trung Quốc, Nga, Isrel và Nhật Bản.

Chương trình rực rỡ không chỉ nhờ công nghệ ánh sáng mà còn nổi bật nhờ không gian diễn xướng của quảng trường Ngọ Môn và lầu Ngũ Phụng.


Hữu Thu

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO