Festival Nghề truyền thống Huế 2017: Tấp nập 'Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề'

29/04/2017 18:15

Nhờ tiết trời mát mẻ và tạnh ráo, lại là ngày nghỉ nên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu - nơi được chọn để tôn vinh nghệ nhân và làng nghề trở nên tấp nập.

“Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề" phố Nguyễn Đình Chiểu.

30 ngôi nhà rường nằm ở bờ Nam sông Hương, ở công viên Tứ Tượng đã trở thành nơi hội tụ tinh hoa của nghề truyền thống Việt.

Tại đây, người xem có dịp ngắm nhìn những người thợ thủ công thao diễn nghề hoặc tìm chọn cho mình những sản phẩm ưng ý.

Lụa có lụa Vạn Phúc, Hội An; tơ tằm Mai Châu, thổ cẩm có Zèng Tà Ôi, thổ cẩm Chăm, H’re; thêu Huế, Ninh Bình, gốm có đủ cả ba miền: Lục Bình ( Vĩnh Long,Bát Tràng ( Hà Nội), Bàu Trúc ( Ninh Thuận)…,Ngoài sản phẩm của 6 cơ sở Mộc mỹ nghệ của Thừa Thiên Huế còn có sản phẩm của Mộc Đông Giao ( Thái Bình), Đông Khương, Kim Bồng ( Quảng Nam),Tranh dân gian Đông Hồ, làng Sình, Kim Hoàn Kế Môn ( Thừa Thiên Huế), Đậu Bạc ( Hà Nội), Hoa đất sét Đà Lạt, hoa giấy Thanh Tiên; Pháp Lam Huế nhờ thế đã mang đến những sản phẩm đặc trưng của làng nghề, tạo nên một không gian trữ tình, sống động bên dòng sông Hương phục vụ du khách và người dân Huế đúng vào các ngày nghỉ trong dịp 30/4 và 1/5..

Du khách mua hàng mỹ nghệ Pháp lam.

Tòa nhà Bảo tàng Văn hóa Huế -25 Lê Lợi đã trở thành nơi trưng bày sản phẩm của các thành phố Takayama, Saijo, Shizuoka ( Nhật Bản); Trang phục, Diều, Mặt nạ của Quận Dongae, thành phố Busan ( Hàn Quốc) và những bộ ấm trà của Công ty Lục Thuận Đại Tử Sa ( Giang Tô-Trung Quốc).

Ngoài tham quan, khách đã có dịp trải nghiệm văn hóa Nhật Bản như thưởng thức các nông sản chế biến, nhuộm giấy và mặc thử trang phục Yukata hay Happi của thành phố Saijo.

Mặc thử trang phục của người Nhật.

Chị Mai Quỳnh Liên (ở Kim Long-Huế) hớn hở: “Mình rất vui khi được mời ăn kẹo cốm và thật thú vị khi được mặc thử trang phục mùa hè của người dân thành phố Saijo.”

Festival Nghề truyền thống Huế 2017 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là dịp để giao lưu văn hóa.

Ấm trà của Giang Tô-Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Festival Nghề truyền thống Huế 2017: Tấp nập 'Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO