Filip Nguyễn và Văn Lâm cạnh tranh đến suất chính thức ở đội tuyển Việt Nam

Theo Dantri 22/08/2019 08:13

Thông báo từ VFF cho hay đang gấp rút hoàn tất thủ tục để thủ môn Filip Nguyễn có đủ tư cách khoác áo đội tuyển Việt Nam. Cùng lúc đó, HLV Park Hang Seo chỉ công bố 2 thủ môn trong danh sách sơ bộ của đội tuyển quốc gia. Chỗ còn lại có lẽ chờ Filip Nguyễn.

Thông thường thì các HLV trên thế giới đều chọn 3 thủ môn ở các trận đấu quốc tế chính thức, cho dù thường thì họ chỉ dùng 1 người trong số 3 người ấy (đề phòng nguy cơ chấn thương ở vị trí hầu như không được sai sót này).

Dù vậy, HLV Park Hang Seo chỉ đăng ký có 2 thủ môn (Đặng Văn Lâm và Trần Nguyên Mạnh), trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan, tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, diễn ra vào ngày 5/9 tới đây.

Động thái của ông Park song song với thông tin từ phía VFF, cho biết họ đang gấp rút tiến hành các thủ tục, để thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Thái Lan, phần nào phản ánh, chỗ còn lại trong 3 suất dành cho các thủ môn ở đội tuyển quốc gia có thể sẽ được bổ sung Filip Nguyễn, nếu cầu thủ này đủ mọi điều kiện.

Filip Nguyễn và Văn Lâm cạnh tranh đến suất chính thức ở đội tuyển Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ cạnh tranh chỗ chính thức ở đội tuyển quốc gia...

Và điều đó cũng cho thấy chuẩn bị có sự cạnh tranh giữa 2 thủ môn Việt kiều là Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm, cho vị trí chính thức ở đội tuyển quốc gia.

Cả hai đều được đào tạo ở bóng đá Đông Âu (Filip Nguyễn trưởng thành từ bóng đá CH Czech, Đặng Văn Lâm được đào tạo tại Nga), nhờ thế có kỹ thuật cơ bản rất tốt, giỏi không chế bóng bổng – vốn là nhược điểm đối với các thủ môn Việt Nam trước đây.

Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn đều đang thi đấu thành công ở nước ngoài và đều xứng đáng bắt chính ở đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại.

Năng lực của Đặng Văn Lâm đã được kiểm chứng tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, là một trong những cầu thủ Việt Nam thi đấu tốt nhất, ổn định nhất ở các giải đấu đấy, đồng thời cũng là một trong những thủ thành hay nhất giải ở các giải đấu vừa nêu.

Filip Nguyễn và Văn Lâm cạnh tranh đến suất chính thức ở đội tuyển Việt Nam - 1

... với thủ môn Filip Nguyễn.

Trong khi đó, năng lực của Filip Nguyễn được khẳng định qua giải nhà nghề của bóng đá CH Czech. Thậm chí, hiện tại Filip Nguyễn còn được CLB nổi tiếng của giải Ngoại Hạng Anh là Chelsea nhắm đến.

Một tài năng như thế dĩ nhiên không thể và không nên ngó lơ. Đội tuyển Việt Nam càng chậm trễ ngày nào trong việc sử dụng Filip Nguyễn thì nguy cơ có thể mất thủ thành này về tay đội tuyển quốc gia khác ngày đó.

Cũng thành ra, có thể ngay khi Filip Nguyễn đủ thủ tục (về mặt pháp lý) khoác áo đội tuyển Việt Nam, thủ môn này sẽ được sử dụng.

Bởi, chỉ cần thủ thành trưởng thành từ bóng đá CH Czech ra sân thi đấu cho đội tuyển Việt Nam bất kỳ phút nào, ở các trận đấu do FIFA công nhận, anh sẽ vĩnh viễn không được khoác áo bất kỳ đội tuyển quốc gia nào khác, ngoài đội tuyển của chúng ta.

Đấy chính là lý do mà khác với trước đây, ngay ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, ở thời điểm đội tuyển Việt Nam đụng độ đội tuyển Thái Lan, thủ môn Đặng Văn Lâm có nguy cơ mất chỗ về tay Filip Nguyễn, vì như đã nói, đội tuyển Việt Nam muốn sử dụng Filip Nguyễn càng sớm càng tốt.

Về lâu về dài, việc cạnh tranh này càng có lợi cho đội tuyển. Khi có sự cạnh tranh, mọi vị trí trên sân, cụ thể là vị trí thủ môn sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn, tập trung hơn, bởi ai cũng muốn chứng minh mình xứng đáng là thủ thành số 1 của đội tuyển quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Filip Nguyễn và Văn Lâm cạnh tranh đến suất chính thức ở đội tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO