FLC quyết lấy lại tòa nhà 265 Cầu Giấy đã gán nợ cho ngân hàng

04/09/2022 12:27

FLCHomes và FLC thông báo sẽ hoàn trả tiền và chấm dứt hợp đồng mua bán tòa nhà văn phòng tại địa chỉ 265 Cầu Giấy, Hà Nội với OCB.

Tòa nhà văn phòng tại 265 Cầu Giấy được phía FLC gán nợ cho OCB từ cuối năm 2020. (Ảnh: Mạnh Quân).

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes (mã chứng khoán: FHH) vừa công bố nghị quyết chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản hình thành trong tương lai giữa doanh nghiệp này và Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). Hợp đồng sẽ chấm dứt hiệu lực khi FLC hoàn trả toàn bộ khoản tiền đã nhận cho OCB.

Tài sản nói trên là dự án công trình hỗn hợp nhà ở, văn phòng và trung tâm thương mại tại địa chỉ 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi hợp đồng chấm dứt hiệu lực, FLCHomes có quyền bán, chuyển nhượng dự án cho bên thứ ba với giá tối thiểu là 2.000 tỷ đồng. FLCHomes ủy quyền cho FLC chủ trì tổ chức triển khai chấm dứt hợp đồng mua bán ba bên và tìm đối tác để chuyển nhượng dự án.

Tòa nhà tại 265 Cầu Giấy ban đầu là tài sản của FLCHomes và FLC, cũng chính là nơi tập đoàn này đặt trụ sở. Vào cuối năm 2020, dự án này được gán nợ cho OCB để thay thế nghĩa vụ trả nợ của FLC, FLCHomes, Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros, hãng hàng không Bamboo Airways, Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone tại nhà băng này.

Tòa nhà 265 Cầu Giấy là tổ hợp trung tâm thương mại - văn phòng - chung cư với tên thương mại Bamboo Airways Tower, gồm một tháp chung cư 54 tầng và một tháp văn phòng 42 tầng. Công trình được khởi công năm 2015 và hoàn thành vào năm 2019.

Sau khi gán nợ tháp văn phòng, FLC thuê lại chính một phần diện tích tòa nhà từ OCB để phục vụ hoạt động kinh doanh của tập đoàn và các bên thứ ba doanh nghiệp chỉ định.

Vào cuối tháng 6, HĐQT Tập đoàn FLC cũng đã ban hành nghị quyết thông qua việc cùng với FLCHomes mua lại tòa nhà trụ sở tại 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội từ OCB. Giá chuyển nhượng được xác định bởi bên thứ 3 là đơn vị thẩm định giá độc lập.

Theo Theo Dân Trí
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FLC quyết lấy lại tòa nhà 265 Cầu Giấy đã gán nợ cho ngân hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO