Foden thành ‘người hùng’, Man City thắng nhọc Dortmund

07/04/2021 08:18

Dù hạn chế được khả năng của Haaland nhưng Man City đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trước Dortmund nhờ bàn thắng ở phút 90 của Foden.

Tiếp Dortmund trên sân nhà Etihad ở lượt đi tứ kết Champions League, Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều. Dù vậy, thầy trò HLV Guardiola lại không thể áp đảo trong những phút đầu. Dortmund chơi khá tự tin và thậm chí còn có cơ hội trước nhưng cú đá của Bellingham đã không thắng được Ederson.

Phải rất vất vả, Man City mới thắng được Dortmund với tỷ số 2-1. Ảnh: Getty.

Không quá vượt trội nhưng Man City lại có bàn thắng ngay từ cú dứt điểm đầu tiên trong trận. Phút 18, Emre Can chuyển bóng thẳng vào chân Kevin de Bruyne để cầu thủ người Bỉ phát động tấn công cho đội chủ nhà. Sau đó chính De Bruyne xâm nhập vòng cấm, đón đường chuyền của Mahrez để dứt điểm tung lưới Dortmund.

Có bàn dẫn trước, Man City chơi thanh thoát hơn hẳn. Những pha phối hợp tấn công quen thuộc xuất hiện nhiều hơn khiến hàng thủ Dortmund gặp một số vấn đề. Phút 30, De Bruyne đá phạt từ bên cánh phải, bóng đi lập bập và Emre Can đưa chân hơi cao khiến Rodri ngã xuống trong vòng cấm. Trọng tài ban đầu chỉ tay vào chấm 11m nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã không cho Man City được hưởng phạt đền.

Hiệp 2 chứng kiến trận đấu diễn ra với tốc độ cao hơn. Man City chủ động dồn ép và tạo ra rất nhiều cơ hội trong khi Dortmund cũng có thời cơ từ những tình huống phản công, tận dụng khoảng trống nơi hàng thủ mà The Citizens để lại khi dâng cao.

Trong thế trận ấy, những Haaland, Reus, Foden, De Bruyne sở hữu rất nhiều tình huống có thể ghi bàn nhưng đều không thể ghi tên mình lên bảng điện tử.

Bàn thắng muộn của Foden đem đến đôi chút lợi thế cho Man City trước trận lượt về. Ảnh: Getty.

Tưởng như sự vô duyên của các chân sút khiến trận đấu khó có thêm bàn thắng thì kịch tính xuất hiện những phút cuối. Phút 85. Bộ ba Bellingham, Haaland và Reus có tình huống phối hợp tốt và người "xé lưới" Ederson là Reus sau đường kiến tạo của Haaland.

Bị gỡ hòa, Man City dồn lên tấn công. Cuối cùng, họ cũng không còn vô duyên với khung thành đối thủ trong tình huống ở phút 90. Gundogan đỡ bóng hợp lý, chuyền ngược ra cho Foden dứt điểm chéo góc khiến thủ thành Hitz chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Thắng nhọc nhằn Dortmund 2-1, Man City có đôi chút lợi thế mong manh trước trận lượt về vào tuần sau.

Đội hình xuất phát:

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Cancelo, Rodri, Gundogan, Bernardo Silva, Mahrez, Foden, De Bruyne

Dortmund: Hitz, Guerreiro, Hummels, Akanji, Morey, Can, Bellingham, Dahoud, Knauff, Reus, Haaland.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Foden thành ‘người hùng’, Man City thắng nhọc Dortmund

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO