Formosa Hà Tĩnh: Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

Quỳnh Hương 21/06/2021 16:01

Mặc dù trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp ảnh hưởng đến nền kinh tế nhưng Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) vẫn duy trì ổn định sản xuất, phát triển kinh tế, đảm bảo về mặt phúc lợi cho nhân viên và tiên phong trong công tác an sinh xã hội.

Thực hiện mục tiêu kép

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam về nâng cao công tác phòng chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh FHS đã chủ động nhiều biện pháp, đề ra nhiều quyết sách đúng đắn nhằm phòng chống dịch hiệu quả.

Hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn diễn ra ổn định, phát triển tại Formosa Hà Tĩnh.

Cụ thể, FHS đã chuyển chế độ làm việc cũng như sinh hoạt của toàn bộ cán bộ, công nhân, lao động trong công ty sang trạng thái phòng dịch ở mức cao nhất, tuyên truyền cho toàn thể cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và diễn biến dịch bệnh hiện nay nhằm nâng mức cảnh báo, kiểm soát tốt công tác phòng dịch trong tình hình mới.

Trước những biến động của thị trường và tác động của đại dịch Covid-19, năm 2021 Formosa Hà Tĩnh tiếp tục tạo được động lực phát triển mới với những kết quả khả quan. Tính từ đầu năm đến nay, Formosa Hà Tĩnh sản xuất hơn 2,5 triệu tấn phôi thép các loại, đạt doanh thu gần 2 tỷ USD. Hoạt động xuất khẩu từ công ty đạt 689,87 triệu USD, chiếm 93,34% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh. Qua đó, công ty đã đóng nộp NSNN hơn 358,76 tỷ đồng và ở vị trí đầu bảng trong danh sách những đơn vị nộp thuế lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh.

Nhân viên Formosa Hà Tĩnh thực hiện nghiêm ngặt quy định về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Việc Formosa Hà Tĩnh liên tục có mức tăng trưởng ổn định những tháng đầu năm 2021 còn góp phần tạo “lực hút” đối với nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Hà Tĩnh.

Đảm bảo an sinh xã hội

Với phương châm “Nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”, FHS luôn coi trọng giá trị của nhân viên để tạo nên môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, mong muốn toàn thể nhân viên luôn nhận được những đãi ngộ tốt nhất khi làm việc.

Tặng vàng cho nhân viên gắn bó 10 năm với Công ty.

Hàng năm, lãnh đạo Công ty Formosa Hà Tĩnh luôn có chính sách đặc biệt như trao kỷ niệm chương cho nhân viên ưu tú và tặng vàng cho nhân viên gắn bó lâu năm để biểu dương, ghi nhận những đóng góp của họ cho sự phát triển không ngừng của công ty, gửi lời tri ân sâu sắc tới những lao động đã gắn bó cùng công ty suốt chặng đường vừa qua và hi vọng trong thời gian tới, người lao động tiếp tục đồng hành với công ty trong quá trình xây dựng và phát triển. Theo đó, nhân viên làm việc tại công ty 5 năm sẽ được tặng 1,2 chỉ vàng, nhân viên làm việc 10 năm sẽ được tặng 2 chỉ vàng.

Cùng với đó, với phương châm “sản xuất, kinh doanh cống hiến cho xã hội”, FHS luôn là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội. Trong năm 2020, cùng với phòng chống dịch, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chia sẻ, đồng hành với người lao động và cộng đồng trong công tác phòng chống dịch như: Trao tặng hơn 6.000 lọ nước rửa tay kháng khuẩn cho đoàn viên trong công ty; tặng hơn 15.000 khẩu trang y tế cho thị xã Kỳ Anh; trao tặng 1 tỷ đồng tại lễ phát động “Toàn dân ra sức ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19” do Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức.

Kỉ niệm chương khắc tên tri ân người lao động xuất sắc.

Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2021, Công ty Formosa Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành cùng chính quyền Hà Tĩnh và người dân trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, đã tài trợ cho MTTQ tỉnh Hà Tĩnh 6 tỷ đồng để mua vaccine phòng Covid-19. Mới đây nhất, trong tháng 5, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh Hà Tĩnh 1 tỷ đồng để mua bộ xét nghiệm nhanh Covid-19.

Đến nay, qua hơn 1 năm dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam, Formosa Hà Tĩnh đã nỗ lực, nghiêm túc trong phòng, chống dịch, vừa ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh, vừa bảo đảm về mặt phúc lợi cho người lao động và luôn là đơn vị tiên phong trong công tác an sinh xã hội, xứng đáng là điểm sáng trong đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Formosa Hà Tĩnh: Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO