Frenkie de Jong rực sáng, Barca đánh bại Elche để tiến vào tốp 3

25/01/2021 10:40

Frenkie de Jong ghi 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, Barca giành chiến thắng 2-0 trước Elche tại vòng 20 La Liga, qua đó thẳng tiến vào tốp 3.

Barca hành quân đến sân Martínez Valero mà không có sự phục vụ của Messi do án treo giò. Tuy nhiên, với đội hình chất lượng hơn hẳn, Barca vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận, dồn ép đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bên kia chiến tuyến, Elche rất khát điểm để tránh suất xuống hạng nên cũng thi đấu rất quyết tâm. Với lối chơi áp sát và quyết liệt, đoàn quân của HLV Jorge Almirón gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng xứ Catalan.

Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn mở tỉ số. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, việc phải căng mình chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp của Barca khiến cho hàng thủ Elche không thể duy trì được sự tập trung. Phút 39, đội chủ nhà đã để Frenkie de Jong đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số cho Barca.

Bị dẫn trước 1-0, Elche thi đấu rất nỗ lực trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà cũng có những cơ hội để có thể gỡ hòa, tiếc rằng các chân sút của họ lại không thể tận dụng thành công.

Barca giành chiến thắng 2-0 trước Elche để vào tốp 3. Ảnh: Reuters.

Đã vậy, ở khoảng thời gian cuối trận, Elche còn nhận thêm bàn thua. Phút 89, Frenkie de Jong tỏa sáng trong vai trò kiến tạo để Riqui Puig ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

Với chiến thắng này, Barca có 37 điểm/19 trận đấu, leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Real Madrid 3 điểm và thua Atletico Madrid đội dẫn đầu 7 điểm. Trong khi đó, Elche đứng vị trí 19 với 17 điểm.

Chung cuộc: Elche 0-2 Barca

Ghi bàn: De Jong 39', Riqui Puig 89'

Đội hình xuất phát

Elche: Badia, Barragan, Mojica, Verdu, Diego Gonzalez, Marcone, Victor Rodriguez, Josan Ferrandez, Raul Guti, Rigoni, Boye

Barca: Ter Stegen, Alba, Umtiti, Araujo, Mingueza, Busquets, De Jong, Pedri, Griezmann, Braithwaite, Dembele

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Frenkie de Jong rực sáng, Barca đánh bại Elche để tiến vào tốp 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO