Futsal Việt Nam buồn vui lẫn lộn trước đại chiến với Nga

Tố Đông 22/09/2021 16:18

Sau khi cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu vừa được FIFA vinh danh thì tuyển futsal Việt Nam phải đón nhận tin không vui khi tiền đạo Đắc Huy bất ngờ dính chấn thương.

Đắc Huy gặp chấn thương khiến tuyển futsal Việt Nam chỉ còn đúng 1 tiền đạo.
Đắc Huy gặp chấn thương khiến tuyển futsal Việt Nam chỉ còn đúng 1 tiền đạo.

Cụ thể trong buổi tập chính thức của tuyển futsal Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu vòng 1/8 World Cup 2021 với tuyển Nga, tiền đạo (pivo) Đắc Huy bất ngờ gặp chấn thương. Mặc dù nhận sự chăm sóc của đội ngũ y tế, khả năng để Đắc Huy hồi phục và ra sân trong trận đấu với Nga vào 21h30 tối nay 22/9 là rất thấp.

Tuy chưa ghi bàn ở kỳ World Cup 2021 nhưng Đắc Huy đóng góp rất lớn vào lối chơi chung, đặc biệt với khả năng thoát pressing và tham gia phản công cưc tốt. Điều này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam khi ban huấn luyện sẽ phải thay đổi đấu pháp, chiến thuật cũng như đội hình thi đấu khi mà hiện tại, đoàn quân áo đỏ chỉ còn duy nhất một tiền đạo đúng nghĩa, đó là Nguyễn Minh Trí.

Bởi lẽ trước Đắc Huy, tiền đạo Vũ Đức Tùng cũng chính thức nói lời chia tay với kỳ World Cup lần này sau chấn thương nặng gặp phải trong trận đấu với Cộng hòa Séc. Theo thông báo mới nhất, Đức Tùng bị tổn thương, đứt dây chằng chéo trước, bong gân dây chằng chéo sau, giãn dây chằng bên trong. Ngoài ra, chân của cầu thủ này mất toàn bộ độ dày sụn ở xương đùi trước trung gian, vỡ bao khớp tiếp xúc với xương chày và tụ dịch nhiều khớp gối.

Với những chấn thương rất nặng này, Đức Tùng sẽ phải phẫu thuật cũng như phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 năm. Điều này đồng nghĩa với việc Đức Tùng sẽ phải chia tay kỳ Futsal World Cup 2021.

Cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Hiếu được FIFA vinh danh.
Cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Hiếu được FIFA vinh danh.

Đây là những bất lợi rất lớn với đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang khi họ phải đối đầu với đội tuyển Nga đang đứng hạng 4 thế giới và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Trước đó, tuyển Nga đã toàn thắng ở vòng bảng với 17 bàn thắng và chỉ thủng lưới 3 lần. Họ cũng từng đánh bại tuyển Việt Nam đến 7-0 tại vòng 1/8 World Cup 2016 ở Colombia.

Niềm an ủi cho tuyển Việt Nam khi cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Hiếu vừa được FIFA chọn là một trong 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Futsal World Cup 2021. Cầu thủ sinh năm 1998 có màn solo đẳng cấp vượt qua 3 cầu thủ Panama để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Ngoài Văn Hiếu, 4 cầu thủ khác trong top 5 tài năng trẻ được FIFA đưa ra là Yousef Jouad (Ma Rốc), Leozinho (Brazil), Nishonov (Uzbekistan), Zicky (Bồ Đào Nha). Hi vọng đạt được danh hiệu chưa từng có này, Văn Hiếu và các đồng đội sẽ có thêm động lực để làm nên kỳ tích tại vòng 1/8 World Cup 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Việt Nam buồn vui lẫn lộn trước đại chiến với Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO