Futsal Việt Nam có làm nên bất ngờ trước Nga sau khi đã chọc thủng lưới CH Czech?

Tố Đông 22/09/2021 08:21

Trận đấu xuất sắc trước CH Czech tại vòng bảng sẽ giúp tuyển futsal Việt Nam có nhiều kinh nghiệm quý giá để đối đầu với Nga ở vòng 1/8 World Cup 2021 diễn ra vào lúc 21h30 tối hôm nay 22/9.

Futsal Việt Nam là đội bóng biết cách tạo nên địa chấn.
Futsal Việt Nam là đội bóng biết cách tạo nên địa chấn.

Cũng giống như trước thềm trận đấu với CH Czech, đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao, thậm chí bị xem là “không có cửa thắng” trong cuộc đối đầu loại trực tiếp với tuyển Nga tại vòng 1/8 World Cup tới đây.

Rõ ràng nếu đặt lên bàn cân, thầy trò HLV Phạm Minh Giang quá nhỏ bé so với đội bóng xếp hạng 4 thế giới và là ứng viên số 2 cho chức vô địch như “gấu” Nga. Tuy nhiên, bóng đá là trò chơi luôn mang lại những điều bất ngờ mà tuyển futsal Việt Nam, lại là đội bóng thường xuyên mang đến sự bất ngờ đó.

Tại vòng bảng, sau khi đánh bại đội bóng rất mạnh là Panama với tỉ số 3-2, tuyển Việt Nam đối đầu với CH Czech. Khi mà truyền thông nước nhà tính toán đến cửa đi tiếp nếu các học trò HLV Minh Giang để thua, tuyển Việt Nam chọn cho mình cánh cửa trực tiếp hơn là cầm hòa đội bóng hạng 15 thế giới.

Trong trận đấu này, tuyển Việt Nam không hề thi đấu phòng ngự một cách tiêu cực. Họ sẵn sàng đáp trả khi có cơ hội và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành đối phương. Trước khi Châu Đoàn Phát ghi bàn mở tỉ số, Đức Hòa, Đức Tùng hay chính Đoàn Phát cũng đã có những cơ hội vô cùng ngon ăn.

Thậm chí sau khi có bàn dẫn trước, hàng phòng thủ tuyển Việt Nam đã chơi rất kín kẽ. Bàn thua của chúng ta chỉ đến bởi đường chuyền sai lầm của Đức Hòa, chứ không đến từ một tình huống phối hợp tốt của đội bạn.

Việc có thể chơi tốt và chọc thủng lưới một đội bóng lớn như CH Czech, trước đó là ghi bàn vào lưới đội bóng hạng 2 thế giới Brazil mang đến sự tự tin rằng các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể sút tung lưới bất kỳ đội bóng nào.

Tuyển Nga sẽ không thể có một kết quả dễ dàng ở lần tái đấu này.
Tuyển Nga sẽ không thể có một kết quả dễ dàng ở lần tái đấu này.

Và trong một ngày thi đấu thăng hoa, tuyển Việt Nam có thể một lần nữa tạo nên địa chấn, cụ thể là đánh bại cả đội tuyển Nga, như cái cách mà chúng ta từng kiến cả thế giới phải sửng sốt khi vượt qua “ông kẹ” Nhật Bản để giành vé trực tiếp đến World Cup 2016.

Chắc chắn đoàn quân của HLV Minh Giang sẽ bước vào trận đấu gặp tuyển Nga với tâm lý vô cùng thoải mái bởi đã hoàn thành được mục tiêu vào đến vòng 1/8 ở kỳ World Cup lần này. Trong khi đó, Nga mới là đội bóng phải chịu áp lực khi chỉ tiêu của họ là lên ngôi vô địch. Nga có thể được đánh giá vượt trội về đẳng cấp nhưng nếu xét về tinh thần thi đấu thì tuyển futsal Việt Nam không thua kém bất kỳ đội bóng nào.

Futsal Việt Nam đã thua Nga 0-7 ở World Cup 2016 nhưng chắc chắn ở lần tái ngộ này, đoàn quân của HLV Sergey sẽ không dễ dàng có một kết quả như ý muốn khi mà tuyển Việt Nam bây giờ là đội bóng không dễ bị bắt nạt. Cùng chờ đợi thủ thành Hồ Văn Ý và các đồng đội tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ nước nhà một màn trình diễn ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Việt Nam có làm nên bất ngờ trước Nga sau khi đã chọc thủng lưới CH Czech?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO