Futsal Việt Nam: Dồn sức cho trận quyết đấu

Hoàng Nam 15/09/2021 06:30

Thất bại trước đội bóng 5 lần vô địch thế giới như Brazil là điều đã được dự báo từ trước của tuyển futsal Việt Nam. Thất bại nhưng không thất vọng với những gì futsal Việt Nam làm được khi đã chọc thủng lưới đội bóng giàu thành tích nhất thế giới.

Đẳng cấp

Trước ứng cử viên vô địch vượt trội đẳng cấp Brazil, tuyển futsal Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và nhận trận thua đậm 1-9 ở trận mở màn Vòng chung kết Futsal World Cup 2021. Thất bại trước Brazil là kết quả không nằm ngoài dự đoán khi đẳng cấp của tuyển Brazil thể hiện không chỉ ở tỷ số mà mọi pha bóng trên sân đều phản ánh sự chênh lệch trình rất lớn giữa 2 đội tuyển.

Từng 5 lần Vô địch thế giới và hiện sở hữu cầu thủ săn bàn hay nhất thế giới - Ferrao, đội tuyển Brazil đã khiến đội tuyển Việt Nam có trận đấu vất vả trong ngày ra quân. Ngoài Ferrao đóng góp 4 bàn thắng vào chiến thắng của đội nhà ở các phút thứ 5, 7, 21 và 24, Brazil còn sở hữu các nhân tố khác. Rodrigo mở tỷ số cho Brazil ngay ở phút thứ 3. Dieguinho lập cú đúp ở các phút 15 và 28. Pito và Leonardo mỗi người ghi 1 bàn thắng ở các phút 19 và 36. Đội tuyển futsal Việt Nam cũng có bàn thắng danh dự trước Brazil. Ở phút thứ 13 giây thứ 12, Khổng Đình Hùng còn giúp đội tuyển futsal Việt Nam chọc thủng lưới Brazil sau một pha phối hợp đẹp mắt.

“Khi gặp Brazil, Việt Nam đã rất thận trọng, nhưng Brazil thật sự rất mạnh. Chính vì thế mà Việt Nam gặp khó khăn trong khâu phòng ngự, đặc biệt là việc kèm cầu thủ săn bàn của họ. Dẫu sao, việc ghi bàn vào lưới Brazil cũng là một hạnh phúc của đội. Hy vọng trận đấu sau chúng tôi sẽ chơi tốt hơn” - Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang đánh giá sau trận. Thua đậm đà trước đối thủ đẳng cấp, vượt trội hoàn toàn đã cho tuyển futsal Việt Nam nhìn lại những thiết sót, những yếu điểm của mình và tiếp tục phát huy tinh thần chiến đấu của mình trong những trận đấu tiếp theo.

Tập trung hướng tới trận đấu quyết định

Thua chung cuộc với cách biệt lớn, đội tuyển futsal Việt Nam tạm xếp cuối bảng D - Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 sau lượt đầu tiên, kém Panama (đội đã thua 1-5 trước Cộng hòa Czech trước đó) về hiệu số bàn thắng/thua.

Mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam trước khi tham dự Futsal World Cup 2021 là tấm vé vào chơi vòng 1/8 giống như những gì đã làm được cách đây 5 năm trên đất Colombia. Vào tối ngày 16/9, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận kế tiếp gặp chính Panama. Đây cũng là đối thủ mà đội tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu phải giành thắng lợi, trong hy vọng giành quyền vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tuyển futsal Việt Nam đang đứng thứ 43, kém Panama 6 bậc. Khoảng cách này là không quá lớn. Huấn luyện viên Minh Giang đã xác định mục tiêu của đội ở giải đấu năm nay từ trước khi lên đường. “Chúng tôi sẽ chơi quyết tâm, phòng ngự chặt trước Brazil và Cộng hòa Czech vì đẳng cấp quá chênh lệch. Với đối thủ vừa sức hơn là Panama, chúng tôi sẽ chơi tất tay”. Phát biểu này cho thấy tuyển futsal Việt Nam xem cuộc đối đầu Panama mang tính chất quyết dịnh tới mục tiêu lọt vào vòng 1/8 của mình.

Những gì tuyển futsal Panama thể hiện trong trận ra quân cho thấy cho dù được xếp thứ hạng cao hơn so với tuyển futsal Việt Nam nhưng đây là đối thủ mà nếu có đối sách hợp lý thì thầy trò Huấn luyện viên Phạm Minh Giang có thể giành chiến thắng. Trong trận ra quân tại World Cup 2021, tuyển futsal Panama nhận thất bại 1-5 trước Cộng hòa Czech và đã bộc lộ những điểm yếu sau cuộc đối đầu này.

Rất nhiều lần các cầu thủ Panama tạo được áp lực cho đội bạn nhưng không triệt để và để lộ nhiều khoảng trống sau lưng. Đây chính là điểm yếu mà tuyển Cộng hòa Czech khai thác với những đường bóng dài ra sau lưng các cầu thủ phòng ngự Panama. Ba trong 5 bàn thua của Panama diễn ra theo kịch bản này. Cùng với đó, khả năng triển khai bóng của Panama không tốt và họ may mắn có được 1 bàn thắng ở cuối trận.

Trước đối thủ ngang tầm, các học trò Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cần tiếp tục phát huy sức mạnh tinh thần thi đấu như đã thể hiện. Họ không có gì để chê trách cho dù thua đậm khi toàn đội đã chiến đấu với tất cả những gì có thể trước Brazil. Đã có những thời điểm các cầu thủ Việt Nam mạnh dạn cầm bóng, mạnh dạn dứt điểm trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

Nếu biết sửa chữa những sai lầm trong phòng ngự, tận dụng cơ hội tốt, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể có được chiến thắng trước Panama. Chắc chắn, đây sẽ là trận đấu rất căng thẳng và hấp dẫn, bởi cả Panama và Việt Nam đều muốn thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Việt Nam: Dồn sức cho trận quyết đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO