Futsal Việt Nam: Tập trung cao độ cho trận đấu lớn

Hoàng Nam 04/10/2022 06:54

ĐT Futsal Việt Nam đã giành tấm vé vào tứ kết tại Vòng chung kết Futsal châu Á 2022 dù để thua Nhật Bản 0-2 trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Không thể có được ngôi đầu và sẽ gặp đối thủ cực mạnh là Iran ở tứ kết (diễn ra vào chiều 4/10), HLV Diego Giustozzi khẳng định, sẽ tập trung cao độ và quyết chiến trong trận đấu với Iran.

Tuyển Futsal Việt Nam gặp thử thách cực lớn tại tứ kết Futsal châu Á 2022.

Ở lượt đấu cuối cùng bảng D, chiến thắng 4-0 của Saudi Arabia trước Hàn Quốc khiến cho Nhật Bản bước vào màn so tài với Việt Nam với khá nhiều áp lực. Trận này, nếu thua với cách biệt 1 bàn, Việt Nam sẽ đứng đầu bảng. Không có gì bất ngờ khi Nhật Bản chủ động tấn công và dồn ép đội tuyển Futsal Việt Nam ngay từ những phút đầu tiên. Tuyển Futsal Việt Nam nhập cuộc chặt chẽ, phòng ngự khu vực để hạn chế khả năng phối hợp của đối thủ. Dù vậy, đến phút thứ 6, đội tuyển Futsal Việt Nam cũng đã phải nhận bàn thua.

Trong nhiều thời điểm các chân sút tuyển Futsal Việt Nam suýt có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nếu may mắn hơn trong tình huống băng vào đệm bóng của Thịnh Phát, tuyển Việt Nam đã có thể giành được vị trí đầu bảng. HLV Diego Giustozzi đã có lý giải việc đội tuyển Futsal Việt Nam sớm sử dụng chiến thuật power - play: “Khi tỷ số đang là 1-0, chúng tôi chơi power – play để kiểm soát bóng và giữ tỷ số này, chúng tôi muốn ngôi đầu bảng. Nhưng sau đó chung tôi bị thủng lưới và lúc này power – play nhằm giúp chúng tôi ghi được bàn thắng, ít nhất là 1 bàn thắng để giành ngôi đầu bảng”. Tuy nhiên khi thế trận đang khá thuận lợi thì đội tuyển Futsal Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua thứ 2. Người ghi bàn lại là Shimizu với pha xoay xở và dứt điểm cực chính xác vào góc hẹp. Nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2, đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Vòng chung kết Futsal châu Á 2022 với ngôi nhì bảng D.

Nhìn chung, tuyển Futsal Việt Nam thi đấu tốt ở giải đấu chính thức đầu tiên dưới thời HLV Giustozzi. Trước khi thua Nhật Bản, thủ môn Hồ Văn Ý và các đồng đội đã thắng thuyết phục Hàn Quốc (5-1) và Saudi Arabia (3-1). Đánh giá về các học trò sau vòng bảng, thuyền thưởng của đội tuyển Futsal Việt Nam khẳng định: “Tôi cảm thấy đội đã thi đấu tốt ở vòng bảng. Giờ chúng tôi phải nghĩ đến trận đấu tiếp theo ở vòng loại trực tiếp, tôi tin tưởng các học trò của mình và họ cũng phải có niềm tin ở bản thân và đồng đội”. Thua Nhật Bản với tỷ số 0-2 đã để lại một chút tiếc nuối trong lòng người hâm mộ khi tuyển Việt Nam không thể giữ vững ngôi đầu. Dù vậy, đoàn quân áo đỏ vẫn xứng đáng nhận những lời khen ngợi với lối chơi kỷ luật và tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Dù thua Nhật Bản nhưng kết quả này vẫn giúp Việt Nam đi tiếp vào tứ kết. Thế nhưng, việc đối mặt với Iran thực sự là một rào cản lớn, đầy khó khăn với thầy trò HLV Diego Giustozzi. Đội tuyển Futsal Iran đã vượt qua đẳng cấp châu Á từ rất lâu và luôn nằm trong top mạnh của thế giới. Cho dù Futsal Iran đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ nhưng phải nói rằng họ quá mạnh. Sức mạnh của Iran không cần bàn cãi. Họ ghi đến 24 bàn và chỉ nhận vỏn vẹn 1 bàn thua ở bảng C. Iran đã có 12 chức vô địch trong 15 lần giải tổ chức. Đây cũng là lý do HLV Nhật Bản xác định phải thắng Việt Nam 2 bàn trở lên để “né” Iran ở tứ kết. Đúng hơn, Iran là đội bóng mà cả châu Á chẳng đội nào muốn đụng ở tứ kết. HLV Diego Giustozzi đã không ngần ngại chỉ ra điểm yếu mà tuyển Futsal Việt Nam phải nhanh chóng cải thiện nếu muốn làm nên bất ngờ trước Iran. Đó chính là điểm yếu tâm lý mà các học trò của ông gặp phải trong trận đấu với Nhật Bản. Ông nói: “Khi nhận bàn thua, một số cầu thủ không còn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh cần thiết. Tôi nghĩ đây là vấn đề tôi và các cầu thủ phải rèn luyện và cố gắng hơn để cải thiện. Việt Nam muốn thắng cần phải biết cách đón nhận những vấn đề và bản lĩnh hơn, lì lợm hơn để tiếp tục chiến đấu”.

Cuộc chạm trán Việt Nam - Iran tại tứ kết là cuộc tái đấu. Cách đây nửa tháng tại giải giao hữu quốc tế Continental Futsal Championship của Thái Lan, Việt Nam chạm trán với Iran ở vòng bảng và để thua 1-3. Khi xác định đối thủ của Việt Nam tại tứ kết, HLV Diego Raul cho biết, sẽ nỗ lực hết mình, tập trung cao độ khi đấu với Iran.

Bước vào tứ kết, tuyển Futsal Việt Nam sẽ chạm trán Iran, đội bóng số một châu Á. Trận đấu này diễn ra lúc 15h chiều nay 4/10 (giờ Hà Nội). Để động viên tinh thần thầy trò HLV Giustozzi, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng toàn đội 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Việt Nam: Tập trung cao độ cho trận đấu lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO