Gã đàn ông 40 tuổi giả danh Đại tá Công an đi lừa đảo

Hải Dương 10/11/2021 22:53

Ngày 10/11, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự bắt quả tang đối tượng giả danh Đại tá công an để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người dân.

Cụ thể, 10h30 ngày 9/11, trên địa bàn quận Dương Kinh (Hải Phòng), Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận Dương Kinh đã thực hiện bắt quả tang Nguyễn Hải Hà (40 tuổi, HKTT tại xã Đồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng) đang thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt 250 triệu đồng của anh V.D.T. (ở tại phố Phạm Hữu Điều, quân Lê Chân, TP Hải Phòng).

Tiến hành khám xét khẩn cấp Nguyễn Hải Hà, Phòng Cảnh sát hình sự thu giữ được xe ô tô mang BKR 51H - 20360, trên xe ô tô có gắn logo hình Quốc huy cùng một số tang vật được Hà sử dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Nguyễn Hải Hà tại Công an TP Hải Phòng.

Bước đầu, tại cơ quan Công an, anh V.D.T. trình báo, thông qua người quen, anh T. tiếp xúc với Nguyễn Hải Hà tự xưng là Đại tá Công an, đang làm việc tại Thanh tra Bộ Công an.

Tin lời Hà, anh T. đã có giao dịch, nhờ Hà giúp đỡ làm một số việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xin chuyển đổi công việc cho người quen. Tuy nhiên, sau đó do nghi ngờ Hà không phải cán bộ Công an, anh T. đã trình báo, tố giác vụ việc tới Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng, bước đầu, tại cơ quan Công an, Nguyễn Hải Hà thừa nhận hành vi tự xưng Đại tá Công an để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Hà thường nhận là Đại tá Công an, có mối quan hệ rộng, có thể tác động được đến nhiều người làm tại các cơ quan hành chính, cơ quan quản lý nhà nước để có thể xin việc, chạy án, xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp thành đất ở.

Ngay sau khi Nguyễn Hải Hà bị bắt giữ đã có 9 người là nạn nhân của Hà đến trình báo với cơ quan Công an để tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của Hà.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, những người bị Nguyễn Hải Hà lừa đảo, chiếm đoạt tiền dưới hình thức trực tiếp chuyển tiền cho Hà, chuyển tiền vào các tài khoản mang tên Nguyễn Hải Hà được mở tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng để giải quyết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gã đàn ông 40 tuổi giả danh Đại tá Công an đi lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO