Gã đàn ông nhận ô tô đi đăng kiểm hộ rồi rao bán cả 2 xe

PV 26/03/2023 18:30

Được người quen đưa xe nhờ đi đăng kiểm, Đặng Thanh Dũng đã mang 2 chiếc xe này bán cho người khác, chiếm đoạt 560 triệu đồng.

Đặng Thanh Dũng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Theo Dân Trí, ngày 25/3, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đang tạm giữ hình sự Đặng Thanh Dũng (40 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Dũng được người quen nhờ đưa 2 ô tô đi đăng kiểm, một chiếc loại 16 chỗ và một chiếc loại 16 chỗ cải tiến thành bán tải. Tuy nhiên, Dũng không đưa xe đi đăng kiểm mà rao bán luôn 2 chiếc này.

Anh Đ.V.B. (trú huyện Thường Tín, Hà Nội, làm nghề mua bán ô tô cũ) qua người quen giới thiệu đã hẹn Dũng để mua. Dũng đem 2 ô tô đến nơi giao dịch và trưng ra giấy tờ xe, đăng kiểm đều là bản chính nên anh B. tin tưởng và chuyển khoản cho Dũng 560 triệu đồng.

Ô tô mà Dũng mang đi lừa bán (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Sau khi nhận tiền, Dũng nói với anh B. rằng còn 4 chiếc nữa cũng định bán; nhưng sau đó Dũng cắt liên lạc. Biết mình bị lừa, anh B. trình báo công an. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu đã xác minh, truy tìm.

Biết không thể thoát, Dũng đến công an đầu thú. Dũng khai số tiền chiếm đoạt từ anh B. đã tiêu xài hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gã đàn ông nhận ô tô đi đăng kiểm hộ rồi rao bán cả 2 xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO