Gà Đông Tảo bán chạy dịp Tết Đinh Dậu

Chí Đại 15/01/2017 15:17

Những ngày cận Tết Đinh Dậu năm 2017, các chủ trại nuôi gà Đông Tảo ở Quảng Nam đã được nhiều khách hàng đặt mua. Giá bán mỗi con gà Đông Tảo hàng triệu đồng mỗi con.

Một con gà Đông Tảo của anh Tuấn có giá 7 triệu đồng.

Cách đây, hai năm anh Nguyễn Thanh Tuấn, trú thôn Thái Xuân, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã bắt xe ra tới huyện Khoai Châu, tỉnh Hưng Yên để mua 100 con gà Đông Tảo đem về quê nuôi làm giống, với số tiền 40 triệu đồng.

Sau đó, một thời gian, gà này bị chết gần hết. Nguyên nhân, là do điều kiện khí hậu ở địa phương nắng nóng, không lạnh như ngoài Bắc. Do vậy, gà Đông Tảo chưa thể thích nghi kịp nên dẫn đến bị bệnh và chết.

Đến năm 2014, sau nhiều lần thất bại anh đã nắm được một số kiến thức, kỹ thuật nuôi gà Đông Tảo và bắt đầu áp dụng vào nuôi gà thì khỏe mạnh phát triển tốt.

“Tôi có đăng ký một khu gian hàng để bán gà Đông Tảo ở chợ Xuân năm 2017 và đã thu hút rất nhiều người dân đến mua và đặt hàng. Còn khách nào đến trang trại xem gà thích con nào thì họ đặt tiền cọc và cận Tết đến mang gà về. Một con gà Đông Tảo nặng khoảng 6 kg, có giá bán gần 10 triệu đồng/con và gà Đông Tảo nặng từ 3-5 kg, giá trung bình từ 2-7 triệu đồng/con. Đặc biệt, con nào đôi chân càng to, mào mâm xôi,… thì giá bán cao hơn”. Anh Tuấn nói.

Gà Đông Tảo của anh Tuấn ở Hội chợ xuân năm 2017.

Anh Tuấn cho hay, nuôi gà Đông Tảo mang lại hiệu quả kinh tế gấp nhiều lần so với nuôi gà thịt. Ví dụ, gà Đông Tảo có trọng lượng 2 kg, với giá hơn 2 triệu đồng, trong khi nuôi gà ta chỉ hơn 120 nghìn đồng/kg.

Cũng như, ở trang trại nuôi gà Đông Tảo, do bà Lê Thị Lộc (56 tuổi) trú thôn Quý Phước, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cũng được các khách đặt mua gần hết. Bà Lộc cho biết, cách đây 3 năm, bà đã lấy giống gà Đông Tảo từ tỉnh Hưng Yên về nuôi. Mỗi năm bà Lộc bán ra thị trường hơn 300 con gà Đông Tảo.

Gà Đông Tảo ở trang trại bà Lộc được nhiều người đặt mua.

Bà Lộc cho biết thêm, nhu cầu người mua gà Đông Tảo biếu vào dịp Tết Đinh Dậu năm 2017 tăng, gia đình bà đã chuẩn bị hơn 100 con gà Đông Tảo để bán ra thị trường, nhưng đầu tháng 12 âm lịch khách đến đặt mua gần hết. Ngoài ra, để nuôi gà Đông Tảo có chất lượng đòi hỏi người nuôi phải chăm sóc, chú ý lượng thức ăn cho gà. Luôn giữ gìn vệ sinh chuồng trại thoát mát, sạch sẽ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gà Đông Tảo bán chạy dịp Tết Đinh Dậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO