Gã giang hồ 16 tiền án, tiền sự lôi kéo cả họ hàng mở sòng ở phố Tây

Minh Thư 16/01/2021 19:17

Mặc dù có đến 16 tiền án, tiền sự nhưng Thanh vẫn lôi kéo nhiều họ hàng của mình mở sòng cho các đối tượng bất hảo ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão.

Đối tượng Nguyễn Văn Thanh tại cơ quan chức năng.
Đối tượng Nguyễn Văn Thanh tại cơ quan chức năng.

Ngày 16/1, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 (TP HCM) hiện đang tạm giữ hình sự 15 đối tượng tại ổ cờ bạc khu phố Tây Phạm Ngũ Lão.

Qua điều tra khai thác, cơ quan CSĐT nhận định, đối tượng Nguyễn Văn Thanh (SN 1959, ngụ quận 1) là đối tượng cầm đầu, có 16 tiền án, tiền sự về các tội “trộm cắp tài sản”, “trốn khỏi nơi giam giữ” và là đối tượng nghiện ma túy.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn và các hoạt động nghiệp vụ, tháng 12/2020, trinh sát của đội CSHS, Công an quận 1 phát hiện nhiều nghi vấn tại ngôi nhà số 131 đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Tại địa chỉ nói trên, nhiều người ra vào lúc nửa đêm đến sáng mới rời đi, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sau một thời gian theo dõi, đến khoảng 2h30 ngày 13/1, trinh sát Công an quận 1 phối hợp cùng Công an phường Phạm Ngũ Lão bất ngờ ập vào địa chỉ nói trên. Tại hiện trường, Công an bắt giữ Nguyễn Văn Thanh và 14 người khác, thu giữ tang vật là một bộ dụng cụ lắc bầu cua cùng tiền mặt.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Văn Thanh trực tiếp làm cái, ăn thua với khách đến chơi bằng hình thức lắc bầu cua ăn tiền.

Các đối tượng giúp sức cho Thanh mở sòng bạc.
Các đối tượng giúp sức cho Thanh mở sòng bạc.

Giúp sức cho Thanh là các thành viên trong gia đình của đối tượng này, bao gồm: Nguyễn Văn Long (SN 1941, ngụ quận 4)- anh ruột Thanh, Đỗ Thị Hoàng Anh (SN 1992, ngụ quận 1)- cháu gái Thanh và cháu rể Võ Minh Nhựt (SN 1976, ngụ quận 8). Hầu hết các đối tượng này đều có tiền án, tiền sự.

Tụ điểm cờ bạc này sau khi được mở đã nhanh chóng thu hút nhiều con bạc đến sát phạt. Con bạc tham gia sát phạt đa số là nghiện ma tuý, từng có tiền án, tiền sự. Trong số người bị bắt giữ có đến 7 người có tiền án, tiền sự; thậm chí có đối tượng mang 6 tiền án về nhiều tội danh. Tiến hành test nhanh, 4 người có kết quả dương tính với ma tuý.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gã giang hồ 16 tiền án, tiền sự lôi kéo cả họ hàng mở sòng ở phố Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO