Gala báo chí 2022 và Lễ trao giải 'Khoảnh khắc báo chí 2021'

Phạm Sỹ 08/12/2022 13:54

Sáng nay 8/12, tại Hà Nội, báo Nhà báo và Công luận tổ chức Gala Báo chí lần thứ tư năm 2022 và trao giải ảnh "Khoảnh khắc báo chí năm 2021".

Chủ đề “Đón bình minh” được lựa chọn cho Gala Báo chí lần thứ 4.
Đại biểu tham dự Gala báo chí 2022 và Lễ trao giải ''Khoảnh khắc báo chí 2021''.

Với chủ đề “Đón bình minh” được lựa chọn cho Gala Báo chí lần thứ 4 như một thông điệp ý nghĩa về niềm tin và hy vọng trong lòng mỗi người dân Việt về sự hồi sinh mạnh mẽ của đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam sau gần 3 năm kiên cường chống lại đại dịch Covid -19 đầy cam go.

Nhà báo Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Phát biểu tại Gala báo chí 2022 và Lễ trao giải, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, khoảnh khắc báo chí đã đi qua 3 mùa giải thành công. Giải đã thực sự trở thành điểm hẹn tụ hội, sân chơi quen thuộc và được đón đợi của các tay máy trong cả nước với những tác phẩm ảnh báo chí ngày càng thể hiện được tinh thâng dấn thân và nhân văn. Giải thưởng cũng là nơi những khoảnh khắc báo chí ấn tượng cùng những phóng viên ảnh xuất sắc trong năm được tôn vinh.

Được phát động từ ngày 15/4/2022 đến hết ngày 30/9/2022, Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” đã thu hút được đông đảo các tác giả từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự Giải. Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm với hàng nghìn bức ảnh phản ánh đa dạng mọi lát cắt trong mọi mặt đời sống kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước trong năm qua.

Những tác phẩm xuất sắc nhất được triển lãm và trao giải tại Lễ trao Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” phong phú về nội dung, đa dạng về đề tài, đã thể hiện, phản ánh được phần nào đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa của đất nước. Trong đó, nhiều tác phẩm thể hiện được toàn cảnh về cuộc chiến không khoan nhượng của con người trước đại dịch Covid -19 với sức sống mãnh liệt trong mọi hoàn cảnh, với tình người, tình đời trong đại dịch Covid -19 thật đáng quý. Đất nước Việt Nam đã vượt qua đại dịch Covid-19 bằng sự đoàn kết, đồng lòng, bằng sự quyết tâm và nỗ lực hết mức.

Các tác giả, có tác phẩm ảnh báo chí xuất sắc đoạt giải Top 10 “Khoảnh khắc báo chí 2021”.

Với tinh thần làm việc công tâm, nghiêm túc, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 50 tác phẩm xuất sắc vào danh sách top 50. Từ danh sách top 50 “Khoảnh khắc Báo chí 2021”, Ban Giám khảo tiếp tục lựa chọn top 10 “Khoảnh khắc Báo chí 2021” và 1 giải Đặc biệt, 1 Giải A, 2 Giải B và 3 Giải C.

Giải đặc biệt thuộc về tác phẩm "Lời khẩn cầu từ dòng Đà Giang" của tác giả Lưu Trọng Đạt (Thông tấn xã Việt Nam).
Giải A thuộc về tác phẩm "Đêm trắng ở thành trì cuối cùng chặn Covid-19 tại TP.HCM" của tác giả Đinh Đức Long của Báo Dân Trí.

Cụ thể, bộ ảnh "Lời khẩn cầu từ dòng Đà Giang" của tác giả Lưu Trọng Đạt (Thông tấn xã Việt Nam) đoạt giải Đặc biệt. Bộ ảnh "Đêm trắng ở thành trì cuối cùng chặn Covid-19 tại TP HCM" của tác giả Đinh Đức Long (Báo Dân Trí) đoạt giải A. Bộ ảnh “Những cuộc đời bên thanh” của tác giả Nguyễn Văn Quang (Báo Lao động) và tác giả Trần Hữu Khoa (Báo điện tử Dân trí) với tác phẩm “Bác sĩ sáng chế bình oxi đặc biệt giúp hàng trăm F0 vượt cửa tử”. Ba giải C được trao cho tác phẩm “Cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) lựa chọn những người tiêu biểu của tác giả Trần Thanh Hải (Báo Nhân Dân), tác phẩm “Gần 5.000 xe container nằm la liệt ở cửa khẩu, tài xế khóc ròng vì nông sản kẹt cứng của tác giả Trần Ngọc Nam (Báo Tuổi trẻ) và tác phẩm “Bay lên Việt Nam” của tác giả Bùi Cương Quyết (Thông tấn xã Việt Nam).

Các tác phẩm cũng “chạm đến” các vấn đề nóng trong xã hội như vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nóng bỏng nhất là vấn đề chống biến đổi khí hậu, bảo vệ động vật hoang dã, bài toán “cứu” nông sản Việt… Nhiều tác phẩm cũng thể hiện được chủ đề về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, những thân phận... đã tô điểm cho cuộc sống đầy sôi động hôm nay.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Quang cảnh lễ trao giải.
Tác giả Lưu Trọng Đạt (Thông tấn xã Việt Nam) nhận giải đặc biệt.
Tác giả Đinh Đức Long của Báo Dân Trí đoạt giải A.
Những tác phẩm xuất sắc nhất được triển lãm và trao giải tại Lễ trao Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” phong phú về nội dung, đa dạng về đề tài, đã thể hiện, phản ánh được phần nào đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa của đất nước.
Các đại biểu tham quan triển lãm các tác phẩm tại lễ trao giải.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gala báo chí 2022 và Lễ trao giải 'Khoảnh khắc báo chí 2021'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO