Gam màu xám của V.League 2022

Hoàng Nam 08/09/2022 07:01

V.League 2022 đang cực kỳ hấp dẫn với những cuộc bám đuổi ở cả 2 đầu bảng xếp hạng. Cùng các cuộc so tài đầy quyết liệt thì mùa giải năm nay vẫn đang canh cánh nỗi lo từ các hành vi bạo lực đến các quyết định của trọng tài.

V.League ngày càng xuất hiện nhiều hành động bạo lực, để lại ấn tượng xấu trong lòng người hâm mộ.

Nhiều quyết định của trọng tài gây tranh cãi

Chủ đề trọng tài tiếp tục nóng ở V.League 2022. Ở vòng đấu 15 vừa diễn ra, HLV Bae Ji-won của Viettel bức xúc với công tác trọng tài khi cho rằng: “Trong trận này, những quyết định của trọng tài đã khiến chúng tôi gặp nhiều bất lợi. Trọng tài đưa ra nhiều quyết định không đúng khiến cầu thủ ức chế. Trời mưa, sân ướt, các cầu thủ thi đấu khó khăn, cộng thêm những quyết định bất lợi của trọng tài khiến cho không khí trận đấu trở nên căng thẳng. Những quyết định không đúng của trọng tài đã ảnh hưởng lớn đến kết quả của trận đấu”.

Đây không phải là lần đầu HLV Bae Ji Won phản ứng với công tác trọng tài. Ở trận lượt đi thua B.Bình Dương 0-1 tại sân Hàng Đẫy rất nhạt về chuyên môn, ông thầy này cũng có phát biểu tương tự. Cũng ở vòng đấu này, nếu như trước đây, đội bóng của bầu Hiển từng được nhiều CĐV chỉ trích rằng họ luôn nhận sự ưu ái từ “vua áo đen”, nhưng những gì diễn ra khi Hà Nội FC thua T.Bình Định cho thấy mọi thứ đã trái ngược. “Vua áo đen” đã không còn đứng bên cạnh thầy trò HLV Chun Jae Ho, không đơn giản từ sức ép của dư luận.

Trước đó, trên sân Hàng Đẫy, Hoàng Anh Gia Lai trong trận cầu đông nghẹt khán giả đã không thể chống lại được sức mạnh của Hà Nội FC, lại còn bị trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bỏ qua một quả phạt đền trông thấy rõ. Pha bóng nhạy cảm này diễn ra ở phút 33, khi chưa có bàn thắng nào cho hai đội trong trận đấu căng thẳng được ví von là “siêu kinh điển V.League”. Sau trận đấu, chính Ban trọng tài VFF đã khẳng định, trọng tài Ngô Duy Lân sai. Đánh giá của người trong cuộc như một động thái “đổ thêm dầu vào lửa” để giới hâm mộ CLB Hoàng Anh Gia Lai phán xét trọng tài góp phần làm thay đổi kết quả trận đấu.

Công tác trọng tài được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Về vấn đề này, ông Bae Ji-won thẳng thắn: “Công tác trọng tài có phần lớn trách nhiệm thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Không chỉ mùa này mà các mùa trước cũng thế, chất lượng trọng tài là vấn đề cần phải cải thiện nếu muốn bóng đá Việt Nam phát triển”.

Nỗi lo bạo lực

Bóng đá Việt Nam mùa giải nào cũng nóng về chuyện trọng tài, nhưng đâu đó, người ta hiểu áp lực với các vị “vua áo đen” khi chính các cầu thủ cũng không để lại hình ảnh thực sự tốt đẹp trong nhiều trận đấu.

Những hành vi phi thể thao, lối đá tiểu xảo, bạo lực, “ăn vạ” đang có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại trên các sân cỏ cả nước. Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến nhiều ca chấn thương kinh hoàng, những cú xoạc bóng mang tính triệt hạ gây bức xúc cho người hâm mộ.

Bức xúc lên đến đỉnh điểm tại một trận đấu gần đây nhất ở vòng 11, khi trọng tài Trần Đình Thịnh ngoài việc rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của bộ đôi Jermie Lynch và Duy Mạnh, còn cảnh cáo thẻ vàng HLV Chun Jae-ho vì lỗi phản ứng. Cũng ở vòng 11, trên sân Vinh, tiền vệ Nguyễn Văn Việt của SLNA đã có pha vào bóng hết sức nguy hiểm với Lê Văn Thắng. Rất may, tiền đạo của Thanh Hóa đã né tránh kịp thời và không bị chấn thương nghiêm trọng. Còn ở vòng 10, những va chạm ác ý cũng đã xảy ra tại trận đấu giữa CLB Hà Nội và Sông Lam Nghệ An. Trần Đình Hoàng đã đạp thẳng 2 chân trong tình huống tranh chấp với Mujan trước sự ngao ngán của các cổ động viên. Michael Olaha cũng có pha vung tay với Đậu Văn Toàn và bị trọng tài Nguyễn Mạnh Hải truất quyền thi đấu…

Không chỉ các hành vi đáng lên án của nhiều cầu thủ, V.League còn xuất hiện nhiều huấn luyện viên, cổ động viên với những hành vi để lại nhiều hình ảnh không đẹp. Huấn luyện viên lao vào sân phản ứng, cổ động viên đốt pháo sáng, xuống tận sân và có những hành vi khiếm nhã với trọng tài, ném bóng vào sân khi trận đấu đang diễn ra… Số lượng thẻ và các pha bóng quá mức cần thiết tăng vọt đã ảnh hưởng không tốt đến nỗ lực cải thiện hình ảnh giải đấu văn minh của VPF, VFF. Hơn lúc nào, các HLV và lãnh đạo các đội bóng cần chấn chỉnh lại hành vi, ứng xử của các cầu thủ... Và bản thân mỗi cầu thủ cũng cần ý thức giữ đôi chân trên mặt đất, chiến đấu bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh để cống hiến tốt nhất cho CLB, để khép lại V.League 2022 đẹp nhất trong mắt người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gam màu xám của V.League 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO