Gameshow truyền hình đầu tiên tìm kiếm tài năng DJ

Hoàng Thu Phố 29/10/2020 10:15

DJ Star là gameshow truyền hình do VTVcab phối hợp cùng Star3 club thực hiện nhằm tìm kiếm các tài năng DJ và khích lệ họ sáng tạo. Đây là gameshow truyền hình đầu tiên dành riêng cho DJ.

Nữ hoàng DanceSport Khánh Thi (đứng) là thành viên Ban giám khảo đêm Chung kết. Ảnh: Hòa Nguyễn.

Ngày 28/10, Ban tổ chức gameshow DJ Star đã chính thức thông tin về cuộc thi tìm kiếm các tài năng DJ trên sóng truyền hình. Theo đó, cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, làm việc hợp pháp tại Việt Nam trong độ tuổi 18 đến 30.

Vòng tuyển chọn online đã bắt đầu từ ngày 15/10 và sẽ kết thúc vào ngày 31/10. Ở vòng này, các thí sinh sẽ gửi mixset nhạc theo dòng VinaHouse có độ dài 30 phút. Qua đó, hội đồng chấm giải sẽ chọn ra 32 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào các vòng thi chính thức được ghi hình tại trường quay.

Ngoài vòng tuyển chọn, cuộc thi được chia thành 4 vòng chính thức bao gồm: Audition, Đối đầu, Bán kết và Chung kết. Ở vòng Audition, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn trực tiếp trên sân khấu các mixset nhạc với quy định độ dài là 15 phút, để từ đó ban huấn luyện sẽ chọn ra 16 gương mặt đi tiếp vào vòng Đối đầu.

Tiếp đó, vòng Đối đầu ban huấn luyện sẽ lựa chọn trong tổng số 16 thí sinh thành 8 cặp đấu và ra các yêu cầu để các thí sinh thể hiện. 8 thí sinh xuất sắc chiến thắng đối thủ trong vòng đối đầu sẽ bước tiếp vào vòng bán kết. Ở vòng bán kết này, các thí sinh sẽ thi đấu với sự hỗ trợ của ca sĩ do BTC gợi mở, thông qua đó sẽ chọn 4 thí sinh cho vào Chung kết. Đêm chung kết, phần dự thi của thí sinh có thể tiếp tục chọn lựa chọn sự hỗ trợ từ ca sĩ và một loại nhạc cụ phương tây, dân tộc...

Với những đặc thù của dòng nhạc thường chơi với các mixset nhạc tương đối dài, cuộc thi sẽ chia thành hai hệ thống thẩm định và hướng dẫn gồm ban huấn luyện và ban giám khảo. Ban huấn luyện chính là các giám khảo trực tiếp tham gia chấm ở vòng tuyển chọn online và sẽ theo sát các thí sinh cho đến trước đêm chung kết. Họ sẽ chia nhau vừa làm nhiệm vụ huấn luyện viên, vừa trực tiếp chấm và chọn các thí sinh xuất sắc nhất để vào các vòng tiếp theo.

Ban huấn luyện là 5 DJ có tên tuổi ở khu vực phía Bắc gồm: DJ - Produce Hiếu Phan, DJ Ngọc Mobile, DJ Hoàng Zin, DJ Linh Tee và DJ Piz.

Giám khảo của đêm chung kết bao gồm 3 nghệ sĩ nổi tiếng: DJ Hoàng Anh, nhạc sĩ Giáng Son và nữ hoàng DanceSport Khánh Thi.

Cuộc thi được thực hiện bởi một đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm tổ chức gameshow giải trí của VTVcab với đạo diễn Nguyễn Nhật Giang ở cương vị tổng đạo diễn; đạo diễn Thạch Hồng Ngọc giữ cương vị tổ chức sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gameshow truyền hình đầu tiên tìm kiếm tài năng DJ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO