Gần 1.000 cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm và tiêm chủng

V.Minh 14/09/2021 07:45

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, từ ngày 11/9 đến nay, Bệnh viện Bạch Mai đã cử gần 1.000 bác sĩ, điều dưỡng và sinh viên tham gia hỗ trợ 15 quận, huyện của thành phố Hà Nội để thực hiện chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng “thần tốc”.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay sau khi nhận được công văn của thành phố Hà Nội và sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai đã triển khai ngay lực lượng phản ứng nhanh của Bệnh viện. Gần 1.000 thầy thuốc, y bác sĩ, điều dưỡng đã lên đường đến 15 quận, huyện, chủ yếu là vùng đỏ và vùng cam để thực hiện 2 nhiệm vụ: tiêm vaccine và lấy mẫu để tách F0 khỏi cộng đồng.

Với kinh nghiệm thực tế qua nhiều đợt dịch và được tập huấn kỹ ngay từ đầu dịch, cùng với liên tục cập nhật kiến thức để đảm bảo các kỹ năng tiêm vaccine, lấy mẫu xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn để tránh lây nhiễm chéo trong cộng đồng, Bệnh viện Bạch Mai bố trí 15 kíp cấp cứu lưu động tại 15 điểm tiêm để đảm bảo việc tiêm cho người dân an toàn nhất, đồng thời xử lý tất cả các tình huống có thể xảy ra khi tiêm vaccine.

“Hỗ trợ Thủ đô phòng chống dịch cũng là bảo vệ cho chính chúng ta. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chia lửa với các địa phương, Bệnh viện hy vọng sẽ góp phần cùng Hà Nội hoàn thành chiến dịch thần tốc, sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, bao phủ vaccine cho người dân toàn thành phố, nhanh chóng đưa người dân thủ đô trở lại cuộc sống bình thường” - Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 1.000 cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm và tiêm chủng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO