Gần 1.400 người Thái Bình ‘mắc kẹt’ trong Nam được đón về quê bằng tàu hỏa

Duy Hưng 14/10/2021 18:32

Chuyến đầu khởi hành vào tối mai, 15/10. Thái Bình áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với những người được đón về.

Hôm nay, 14/10, UBND tỉnh Thái Bình công bố phương án chi tiết việc tổ chức đón đợt 1 người của tỉnh đang “mắc kẹt” ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Theo đó, qua đăn ký, 1.391 công dân tỉnh Thái Bình đang lưu trú tại các địa phương trên đủ các điều kiện và có nguyện vọng về quê sẽ được tỉnh đón về trên 2 chuyến tàu hỏa.

Trong đó, chuyến 1 xuất phát tại Ga Sài Gòn từ 19 h 25 ngày 15/10, dự kiến đến Ga Nam Định vào 8h ngày 17/10. Chuyến 2 xuất phát tại Ga Sài Gòn từ 19h25ngày 16/10, dự kiến đến Ga Nam Định vào 8h00 giờ ngày 18/10.

Người dân Thái Bình "mắc kẹt" trong Nam được chính quyền quê hương đón về bằng tàu hỏa

Theo phương án, khi tàu (giao Sở GT-VT tỉnh hợp đồng với đơn vị vận tải) chở người về Ga Nam Định, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh Thái Bình có trách nhiệm bố trí ô tô khách đến đón, đưa về khu cách ly tập trung của huyện, thành phố.

“Công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An có trách nhiệm tự di chuyển đến Ga Sài Gòn, có mặt trước 3h để làm các thủ tục liên quan”, phương án nêu rõ và cho biết họ phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cá nhân cần thiết, cụ thể: CMTND/Căn cước công dân/Hộ khẩu/Giấy khai sinh đối với trẻ em; phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm bắt đầu khởi hành; giấy chứng nhận đã tiêm vaccine (nếu có); chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay để sử dụng thường xuyên; thực hiện nghiêm 5K trong suốt quá trình di chuyển.

Chính quyền Thái Bình cho biết, những người được đón về được tỉnh hỗ trợ chi phí di chuyển từ Ga Sài Gòn về Ga Nam Định; chi phí di chuyển từ Ga Nam Định về khu cách ly tập trung tại các huyện, thành phố thuộc tỉnh Thái Bình; hỗ trợ một phần chi phí trong thời gian cách ly tại các khu cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 1.400 người Thái Bình ‘mắc kẹt’ trong Nam được đón về quê bằng tàu hỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO