Gần 2.000 khách du lịch chưa thể rời Đà Nẵng

Thanh Tùng 07/08/2020 07:30

Tính đến 15h ngày 4/8, tổng số khách du lịch đang bị kẹt lại Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội là 1.695 người.

Chiều 6/8, Bà Nguyễn Thu Thủy, Chánh văn phòng Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 272/TB-VPCP ngày 3/8 của Văn phòng Chính phủ về kết luận tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng chống Covid-19, Thủ tướng đã đồng ý cho khách du lịch đang kẹt tại Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương và khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định. Triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đến du khách, Sở Du lịch Đà Nẵng đã thông báo đến du khách bằng nhiều hình thức qua báo đài, truyền hình, mạng xã hội để biết thông tin và đăng ký danh sách.

Theo đó, tính đến 15h ngày 4/8 tổng số khách du lịch đang bị kẹt lại Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội là 1.695 người, trong đó có 961 khách đăng ký về Hà Nội, 734 khách đăng ký về TP Hồ Chí Minh. Hiện tại, Sở đang tiếp tục rà soát để tránh trường hợp sót khách đăng ký. Số lượng có thể thay đổi, nhưng không đáng kể.

Hiện, Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị phương án bố trí đón người về trên cơ sở số lượng của TP Đà Nẵng đã cập nhật ngày 5/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 2.000 khách du lịch chưa thể rời Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO