Gần 40 người thương vong trong vụ sạt lở đá ở Pakistan

Minh Tuấn (THEO REUTERS) 09/01/2022 14:00

Hôm 8/1 (theo giờ địa phương), sở cứu hỏa cho biết, ít nhất 7 người chết và 9 người bị thương nặng khi một bức tường đá đổ sập xuống 3 chiếc thuyền bên dưới một thác nước ở Đông Nam Brazil.

Địa điểm nơi một bức tường đá đổ ập xuống 3 chiếc thuyền máy bên dưới thác nước ở Capitolio, thuộc bang Minas Gerais, Brazil. Ảnh Reuters.

Một tảng đá lớn đột nhiên lở ra khỏi bức tường cạnh hẻm núi và rơi xuống 3 chiếc thuyền du lịch, tạo ra một làn sóng lớn trên hồ ở Capitolio, thuộc bang Minas Gerais.

Vụ tai nạn xảy ra sau khi một tảng đá lớn bị sập do mưa lớn ở bang Minas Gerais. 9 người đã được vào bệnh viện điều trị trong khi 20 người vẫn chưa được tìm thấy. Công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục được triển khai nhưng các thợ lặn sẽ không làm việc vào buổi đêm để đảm bảo an toàn.

Đoạn video được được đăng tải trên mạng cho thấy, du khách “hoảng hốt" khi cột đá lao xuống nước, phá tan hai chiếc thuyền. Giới chức cho biết, 3 người vẫn đang mất tích sau khi đã xác định vị trí qua điện thoại của họ. Các thợ lặn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Những người bị thương trong vụ tai nạn phải chịu đựng cơn đau từ việc gãy xương và một nạn nhân khác đang trong tình trạng chấn thương nghiêm trọng, phải nhập viện với vết thương ở đầu và mặt. Khoảng 23 người khác được điều trị với vết thương nhẹ.

Khu vực này đã hứng chịu lượng đợt mưa lớn trong xuyên suốt hai tuần, có thể khiến bề mặt đá có nguy cơ sạt lở.

Lực lượng cứu hoả nỗ lực tìm kiếu nạn nhân mất tích. Ảnh Reuters.

Trên trang Twitter cá nhân, Thống đốc bang Minas Gerais Romeu Zema đã bày tỏ cảm thông đối với mất mát to lớn của gia đình các nạn nhân, đồng thời khẳng định chính quyền sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm và cứu nạn.

Furnas là một hồ nước lớn nằm ở thành phố Capitólio, cách thủ phủ Belo Horizonte của bang Minas Gerais khoảng 280km. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 40 người thương vong trong vụ sạt lở đá ở Pakistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO