Gần 45.000 người đã được tiêm vaccine phòng Covid-19

Đức Trân 29/03/2021 06:00

Theo số liệu thống kê mới nhất của Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca đã bao phủ tại 19 tỉnh, thành trên cả nước với khoảng 44.278 người được tiêm chủng.

Tất cả những người được tiêm vaccine đều ổn định sức khỏe.

trường hợp được tiêm vaccine trong đợt này là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19; nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết; thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch địa phương.

Trong 19 tỉnh, thành, Hải Dương có số lượng người được tiêm nhiều nhất (17.308). Các địa phương còn lại gồm Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Gia Lai, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Quảng Ninh, Đồng Tháp, Tây Ninh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin: “Chúng ta ghi nhận một số trường hợp phản ứng phụ, đến nay, tất cả đều ổn định sức khỏe, không có trường hợp đáng tiếc xảy ra”.

Bộ Y tế khuyến cáo sau khi tiêm vaccine Covid-19 vẫn cần tiếp tục thực hiện đầy đủ thông điệp 5K phòng, chống dịch Covid-19.

Từ nay đến hết tháng 3, Chương trình TCMR quốc gia tiếp tục tổ chức các khóa tập huấn chuyên môn cho các tỉnh còn lại để sẵn sàng cho triển khai khi đợt vaccine Covid-19 tiếp theo về đến nước ta.

Dự kiến, lô vaccine của COVAX Facility bao gồm khoảng 811.200 liều sẽ được giao đến Việt Nam trong 3 tuần tới. Số lượng vaccine này thấp hơn số lượng dự kiến theo thông báo trước đó.

Tuy nhiên, phía COVAX cho biết vẫn giữ kế hoạch ban đầu là cung cấp tổng cộng 4,176 triệu liều vaccine cho Việt Nam vào cuối tháng 5.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 28/3, tại Hải Dương, Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương đặt tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã công bố 23 bệnh nhân cuối cùng khỏi bệnh, đồng thời, công bố quyết định giải thể, kết thúc 2 tháng điều trị bệnh nhân Covid-19.

Như vậy, Bệnh viện Dã chiến số 2, Trường Đại học Kỹ thuật thuật Y tế Hải Dương đã hoàn thành sứ mệnh điều trị bệnh nhân Covid-19 và trở lại trạng thái bình thường mới.

Sau 2 tháng hoạt động, Bệnh viện Dã chiến số 2 - Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã điều trị 376 bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 45.000 người đã được tiêm vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO