Gần 6.000 vận động viên chinh phục giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ

Diệu Hoà 04/12/2022 14:25

Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ là điểm nhấn trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước và con người Việt Nam nói chung, TP Cần Thơ cùng con người và những nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước Tây Nam bộ nói riêng.

Ngày 4/12, gần 6.000 VĐV trong nước và quốc tế tham gia chinh phục đường chạy của Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022 (CanTho Marathon Heritage Race). Tham dự lễ trao giải có ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng nhiều đại diện các sở, ban, ngành thành phố.

GIải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ được sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cần Thơ phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Công ty TNHH Đức Hương Anh (DHA Việt Nam) tổ chức. Giải có ý nghĩa lớn trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh TP Cần Thơ cùng con người và những nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước Tây Nam Bộ. Đây sẽ là cú hích cho du lịch địa phương khi thu hút hàng ngàn VĐV tham gia, trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị văn hóa, ẩm thực và con người miền Tây sông nước.

Các VĐV phần khởi khi bắt đầu bước vào đường đua.

Năm 2022, đánh dấu mùa giải thứ 2 của Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên vào tháng 12 hàng năm, trong thời gian 10 năm. Giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019, với sự tham gia của gần 2.000 vận động viên, chạy theo 3 cự ly 21km, 10km và 5km.

Tại mùa giải năm nay, VĐV có thêm cự ly mới (42km) để tham gia.

Tại giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022 các vận động viên sẽ tham gia thi đấu ở 4 cự ly gồm: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Với đường chạy đi qua các danh thắng nổi tiếng của vùng đất Tây Đô lịch sử như: Bến Ninh Kiều, Chợ Nổi Cái Răng, Lộ Vòng Cung (Vành đai lửa Mậu Thân 1968) … Các cung đường được cân nhắc với định hướng rõ ràng nhằm làm nổi bật tiềm năng du lịch của Cần Thơ qua các danh thắng có đường chạy đi qua. Đặc biệt, cự ly 42 km của giải được thiết kế không lặp lại mà trải dài suốt toàn chặng, tạo ra cơ hội vàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới du khách tham gia sự kiện.

Các vận động viên đạt giải cao ở cự ly 42km.

Kết quả, ở cự ly 5km dưới 15 tuổi: Nhất nam thuộc về VĐV Lê Công Thành và Nhất nữ thuộc về VĐV Đặng Tố Như; ở cự ly 5km từ 15 tuổi trở lên: Nhất nam thuộc về VĐV Mao Quốc Tới và Nhất nữ thuộc về VĐV Nguyễn Đặng Yến Huỳnh; ở cự ly 10km Nhất nam thuộc về VĐV Trương Hồng Hữu và Nhất nữ thuộc về VĐV Vương Thị Hiền; ở cự ly 21km Nhất nam thuộc về VĐV Nguyễn Hoàng Hưng và Nhất nữ thuộc về VĐV Nông Thị Hướng; ở cự ly 42km Nhất nam thuộc về VĐV Hoàn Văn Hơn và Nhất nữ thuộc về VĐV Trần Thị Hoa.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương tham giai giải ở cự ly 42km.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc điều hành DHA Việt Nam, chia sẻ: “Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022 được lựa chọn tổ chức vào tháng 12 vì khoảng thời tiết lúc này mát mẻ, lý tưởng cho việc chạy và tham quan, du lịch khám phá. Nhiều khảo sát cho thấy sau đại dịch, “khẩu vị" du khách thay đổi nhiều; hầu hết lựa chọn các điểm đến an toàn, không quá xa và hướng về thiên nhiên. Cần Thơ với vị thế là trung tâm kinh tế, thương mại, xã hội, văn hóa, giáo dục, du lịch lớn nhất ĐBSCL, thực sự là một nơi lý tưởng để tổ chức giải chạy mang tính du lịch trải nghiệm như Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ.”

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng giám đốc Sở VHTT và Du lịch Cần Thơ tham dự lễ trao giải.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, đơn vị chỉ đạo chuyên môn của giải, đã trực tiếp kiểm tra công tác xác định đường chạy chai sẻ: Với đường chạy đi qua các danh thắng nổi tiếng của vùng đất Tây Đô lịch sử như: Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, Lộ Vòng Cung (Vành đai lửa Mậu Thân 1968) … Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ được kỳ vọng là sự kiện “Đặc tả hình ảnh Cần Thơ” và cổ vũ phong trào luyện tập thể thao của người dân thành phố”.

Trao giải cho VĐV có thành tích cao tại giải đấu ở cự ly 21km.

Đến với Cần Thơ lần này, ngoài tham gia giải chạy, các vận động viên sẽ có cơ hội để đến viếng và chiêm ngưỡng Đền thờ Vua Hùng, công trình có kiến trúc độc đáo, mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, hứa hẹn trở thành điểm đến mới tại vùng đất Tây Đô nói riêng và ĐBSCL nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 6.000 vận động viên chinh phục giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO