Gần 68 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19

Điền Bắc 12/07/2021 14:09

Song song với việc thực hiện các phong trào, các chương trình hành động do Mặt trận chủ trì, trong 6 tháng đầu năm 2021, MTTQ các cấp tại Nghệ An đã tham gia tích cực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau hơn 1 tháng phát động, số tiền cho Quỹ phòng, chống Covid-19 đã kêu gọi gần 68 tỷ đồng.

Sáng ngày 12/7, Ủy ban MTTQ Nghệ An đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6 và tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tuyến.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã triển khai đợt vận động đặc biệt ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, MTTQ và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch như cài đặt bluzone, quét mã QR Code, phối hợp để thần tốc khoanh vùng dập dịch, thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, 16.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳnh Lưu trao tặng các suất cơm cho người bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tính đến ngày 9/6/2021, toàn tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận tiền, hàng hóa của 310 đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp... trị giá gần 68 tỷ đồng đăng ký (trong đó tiền 58,8 tỷ đồng và hàng hóa 8,7 tỷ).

Với số tiền này, tỉnh Nghệ An đã kịp thời phân bổ tiền, hàng để cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện công tác phòng, chống dịch. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cùng với lãnh đạo tỉnh đã kịp thời thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch ở trên địa bàn…

Đặc biệt, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, kêu gọi đồng bào các tôn giáo tích cực hưởng ứng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền, hàng hơn 1,9 tỷ đồng tiêu biểu như Tòa Giám mục Giáo phận phận Vinh ủng hộ 100 triệu, Thượng tọa Thích Thọ Lạc ủng hộ 50 triệu, Đại đức Thích Tâm Thành ủng hộ 40 triệu, Đạo tràng Phổ Hiền chùa Đại Tuệ ủng hộ 50 triệu…

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trao quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Kết quả đã vận động nhân dân hiến trên 6,8 triệu m2 đất, đóng góp trên 100 tỷ đồng và hơn 6,3 triệu ngày công. Nhờ đó, đến nay toàn tỉnh đã có 5 huyện, 246 xã hoàn thành chương trình mục tiêu QG xây dựng NTM và 898 thôn, bản đạt chuẩn NTM.

Trong CVĐ Quỹ Vì người nghèo, toàn tỉnh Nghệ An đã vận động được hơn 26,4 tỷ đồng. Với số tiền này, đã hỗ trợ xây mới 205 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 114 căn nhà cho người nghèo, ngoài ra còn hỗ trợ nhiều hộ nghèo về sinh kế, khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh...

Tại chương trình Tết Vì người nghèo năm 2021 (tổ chức hàng năm) đã có 238 đơn vị tham gia ủng hộ với số tiền hơn 90 tỷ đồng. Từ nguồn vận động, MTTQ các cấp đã tổ chức trao quà Tết cho hơn 118 ngàn hộ (trong đó có 34.159 hộ nghèo và hơn 84 ngàn hộ cận nghèo, gia đình chính sách...).

Ngoài ra, nửa năm 2021 MTTQ các cấp đã thực hiện tốt các chương trình hành động, các phong trào do Mặt trận chủ trì như CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Đoàn kết, sáng tạo”; công tác Giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí...

Nổi bật nhất trong 6 tháng đầu năm, chính là việc MTTQ các cấp đã tham gia tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 với tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 98,93% (nhiệm kỳ 2016 - 2021, là 97,67%), đảm bảo dân chủ, an toàn, đúng luật, đúng cơ cấu, số lượng ấn định, là kỳ bầu cử có kết quả trúng cử cao so với các nhiệm kỳ gần đây.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2021, MTTQ các cấp đã tham gia tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 với tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 98,93%.

Đặc biệt, tỷ lệ chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo tham gia đi bầu cử cao hơn các nhiệm kỳ trước. Cụ thể, có 167/181 giám mục, linh mục tham gia đi bỏ phiếu, 109/109 tăng ni đi bỏ phiếu. Kết quả có 2 đại biểu cấp tỉnh, 20 đại biểu cấp huyện và 372 đại biểu cấp tỉnh trúng cử là đồng bào tôn giáo.

Phát biểu tại Hội nghị, nhiều ý kiến đánh giá cao vai trò của Mặt trận, dù 6 tháng đầu năm tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, nhất là tại TP Vinh, huyện Diễn Châu, Quỳ Hợp...Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, mặt trận các cấp đã hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Trong đó, nổi bật nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác triển khai bầu cử...

Phát biểu kết luận Hội nghị, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kiên cường của mặt trận cơ sở đã vượt qua những khó khăn do dịch bệnh để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Phát huy được thế mạnh là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền, giữa nhân dân với lực lượng tuyến đầu chống dịch. Qua đó, giúp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 hết sức hiệu quả. Đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu cho công tác mặt trận trong thời gian tới.

Tại hội nghị, MTTQ tỉnh cũng phát động kêu gọi hưởng ứng tuần lễ “Vì thành phố mang tên Bác” nhằm chung tay hỗ trợ cùng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 68 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO