Gần 80% học sinh tiểu học, lớp 6 của Hà Nội trở lại trường

Nguyễn Hoài 06/04/2022 15:35

Sở GDĐT Hà Nội vừa có thông tin về tình hình triển khai hoạt động dạy học trực tiếp, trực tuyến tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Trong ngày đầu học sinh tiểu học, lớp 6 trở lại trường, nhiều đoàn công tác của Sở GDĐT Hà Nội đã đi kiểm tra và động viên học sinh, giáo viên của các trường học.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cùng đoàn công tác của sở kiểm tra tại Trường Tiểu học Xuân La (quận Tây Hồ).

Từ thực tế kiểm tra tại các nhà trường, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhận định, các nhà trường đều đã chuẩn bị đón học sinh chu đáo, quan tâm đến học sinh lớp đầu cấp; có phương án ứng phó cụ thể với các tình huống trong quá trình dạy học trực tiếp, đồng thời, triển khai kế hoạch tổ chức dạy học hiệu quả, linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho học sinh.

Bên cạnh yêu cầu tuyệt đối không lơ là, chủ quan với dịch bệnh, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cũng đề nghị các trường quan tâm nắm bắt diễn biến tâm lý của học sinh để có sự hỗ trợ cần thiết.

Học sinh tra cứu sơ đồ lớp học trước khi vào lớp.

“Trong những ngày đầu học sinh đi học, các trường dành thời gian ổn định nền nếp học tập; rà soát, kiểm tra kiến thức đã học trực tuyến để có kế hoạch bổ trợ đồng thời với việc dạy bài học mới. Việc thực hiện kế hoạch dạy học cần bảo đảm khoa học, phù hợp với đối tượng học sinh và tuyệt đối không gây quá tải”, ông Tiến nhấn mạnh.

Cô và trò Trường THCS chất lượng cao Lê Lợi (quận Hà Đông) phấn khởi trong ngày đầu đón học sinh lớp 6 trở lại trường.

Theo ghi nhận, ngày 6/4, hầu hết các trường tiểu học, THCS đã mở cửa đón học sinh; còn một số trường đang cải tạo, sửa chữa tập trung đẩy nhanh tiến độ để đón học sinh vào đầu tuần tới. Trong tuần đầu, các trường mới chỉ dạy học 1 buổi/ngày. Việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và bán trú sẽ được triển khai từ ngày 12/4.

Theo số liệu tổng hợp tính đến 10h ngày 6/4, cấp tiểu học có tổng số 775/789 cơ sở giáo dục triển khai dạy học trực tiếp; có 616.659/818.891 học sinh tham gia học tập, đạt tỷ lệ 75,3%.

Tiết học trực tiếp đầu tiên sau thời gian dài học online của học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Tân Mai.

Cấp THCS có 662/682 cơ sở giáo dục triển khai dạy học trực tiếp; có 489.493/525.320 học sinh tham gia học tập, đạt tỷ lệ 93,18%.

Cấp THPT có 234/237 cơ sở giáo dục triển khai dạy học trực tiếp, có 251.806/261.996 học sinh tham gia học tập, đạt tỷ lệ 96,11%.

Phụ huynh phấn khởi đón học sinh tại Trường Tiểu học Kim Liên.

Nhằm bảo đảm việc học tập cho các học sinh đang là F0, F1 hoặc vì nhiều lý do mà chưa thể đến trường học trực tiếp, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố vẫn duy trì việc học trực tuyến. Theo đó, tỷ lệ học sinh tiểu học học trực tuyến chiếm 1,57%; tỷ lệ học sinh cấp trung học cơ sở học trực tuyến là 6,82%; ở cấp trung học phổ thông là 3,89%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 80% học sinh tiểu học, lớp 6 của Hà Nội trở lại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO