Gần 800 cán bộ y tế về hưu tình nguyện tham gia chống dịch tại TP HCM

Toàn Nghĩa 06/08/2021 22:32

Tối 6/8, Bộ Y tế thông tin, sau khi Thứ trưởng Bộ Y tế kêu gọi các đồng nghiệp chung tay tham gia chống dịch, đã có 7.000 người tham dự.

Theo Bộ Y tế, Sau gần 2 tuần (25/7) kể từ ngày PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP HCM kêu gọi các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế chung tay tham gia chống dịch hỗ trợ TP HCM, đến ngày 6/8, bộ phận thường trực cho biết:

Con số đăng kí tham gia chống dịch tại TP HCM đã lên hơn 7 ngàn người.

Thư kêu gọi đồng nghiệp chung tay chống dịch của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn

Trong đó, gần 800 cán bộ y tế. Họ đang công tác tại các cơ sở y tế tư nhân và công lập, có cả đội ngũ cán bộ y tế đã về hưu. Số còn lại là lực lượng sinh viên và các ngành nghề khác. Sở Y tế TP HCM đã sắp xếp và phân bổ lực lượng này đến các cơ sở y tế có nhu cầu.

Hiện tại có 2.500 người đã nhận nhiệm vụ và đang hỗ trợ tích cực trong công tác thu dung, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các địa điểm trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu cán bộ y tế hỗ trợ cho công tác điều trị là vô cùng cần thiết và đang thiếu vì vậy, vẫn rất cần sự tham gia đông đảo hơn nữa của lực lượng tình nguyện, nhất là những người có chuyên môn về ngành y như bác sĩ và điều dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 800 cán bộ y tế về hưu tình nguyện tham gia chống dịch tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO