Gần 80.000 công đoàn cơ sở đã tổ chức đại hội

Tuệ Phương 21/04/2023 07:27

Ngày 20/4, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, cả nước hiện có hơn 124.000 công đoàn cơ sở. Theo báo cáo nhanh của các đơn vị đến nay, đã có gần 80.000 công đoàn cơ sở tổ chức đại hội (ĐH), đạt gần 65%, một số nơi đã đạt trên 90%.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu (thứ 3 từ bên phải) chúc mừng Đại hội Công đoàn cơ sở Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương.

Trong đó, có trên 25% công đoàn cơ sở đã bầu trực tiếp Chủ tịch công đoàn cơ sở tại ĐH. Việc bầu trực tiếp chủ tịch công đoàn tại ĐH cơ bản bảo đảm theo đúng tinh thần lựa chọn “thủ lĩnh” công đoàn ở cơ sở, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Có 2.361 tổ chức hội nghị để điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ, bầu đại biểu dự ĐH công đoàn cấp trên.

Đáng lưu ý, điểm mới của ĐH công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028, trong phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới, nhiều đơn vị đã chú trọng các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động với mục tiêu thu hút ngày nhiều đoàn viên tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức. Đoàn viên ngày càng chủ động, tích cực tham gia vào công tác giới thiệu nhân sự, đặc biệt ở những nơi bầu trực tiếp chủ tịch công đoàn cơ sở tại ĐH.

Việc tổ chức các hoạt động chào mừng, hướng tới ĐH và công tác truyền thông trước và trong ĐH được nhiều công đoàn cơ sở thực hiện với hình thức phong phú, tạo hiệu ứng tốt, thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên và người lao động trong doanh nghiệp.

Qua kiểm tra, công tác chỉ đạo và tổ chức ĐH ở cấp cơ sở được các cấp công đoàn chuẩn bị bài bản, chu đáo, kỹ lưỡng. Các cấp công đoàn đã lựa chọn 1.903 công đoàn cơ sở tổ chức ĐH điểm để rút kinh nghiệm trước khi chỉ đạo ĐH đại trà. Từ đó, giúp các đơn vị điều chỉnh, khắc phục các vướng mắc, nâng cao chất lượng tổ chức ĐH... Công tác nhân sự được các cấp công đoàn quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện, bảo đảm về tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu hợp lý.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Trưởng ban Tổ chức, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh: Các cấp công đoàn cần tổ chức để đoàn viên, đại biểu dự ĐH tham gia một cách chủ động, có trách nhiệm, có chất lượng vào các văn kiện ĐH công đoàn cấp trên, tham gia góp ý vào dự thảo điều lệ Công đoàn Việt Nam sửa đổi, bổ sung. Đồng thời, kiểm tra, rà soát chương trình nghị sự của ĐH đảm bảo hợp lý và đúng quy định của Điều lệ và hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và công tác truyền thông về ĐH.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 80.000 công đoàn cơ sở đã tổ chức đại hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO