Gần 800.000 ô tô đến kỳ hạn chưa được kiểm định

Lê Khánh 04/05/2023 08:00

Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, số lượng phương tiện hiện tại đến kỳ chưa được kiểm định khoảng 800.000 xe ô tô.

Chiều 3/5, Cục trưởng Đăng kiểm Nguyễn Chiến Thắng “thị sát” một loạt trung tâm trên địa bàn Hà Nội. Lắng nghe tâm tư nguyện vọng, Cục trưởng Đăng kiểm lưu ý lãnh đạo các trung tâm chú trọng ổn định lực lượng và có chế độ đãi ngộ thỏa đáng để động viên, khích lệ tinh thần làm việc của đăng kiểm viên.

“Tất cả hướng tới mục tiêu giải tỏa ùn tắc trong đăng kiểm, phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân và doanh nghiệp”, ông Thắng nhấn mạnh.

Hiện số lượng phương tiện đến kỳ chưa được kiểm định khoảng 800.000 xe.

Theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm thực tế tình trạng ùn tắc đã và đang diễn ra tại 184 trung tâm ở 43 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, Bắc Kạn và Hòa Bình, mỗi tỉnh chỉ có 1 trung tâm nhưng đều đang dừng hoạt động. Mặc dù đã có nhiều giải pháp nhưng tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra và có xu hướng gia tăng do năng lực hiện tại của các trung tâm không đáp ứng được.

Cụ thể, số lượng phương tiện hiện tại đến kỳ chưa được kiểm định khoảng 800.000 xe; số lượng phải kiểm định trong 6 tháng tới là khoảng 1,7 triệu xe. Tổng số lượng phương tiện phải kiểm định trong 6 tháng khoảng 2,5 triệu xe.

Trong khi đó, năng lực kiểm định của 241 trung tâm đăng kiểm (384 dây chuyền) đang hoạt động hàng tháng khoảng 550.000 xe.

Do đó, để giải quyết dứt điểm tình trạng tồn đọng, ùn tắc thì theo tính toán phải cần ít nhất 6 tháng để kiểm định hết (chưa kể trường hợp phương tiện phải kiểm định lại). Đặc biệt là khu vực thủ đô Hà Nội và TP HCM có mật độ phương tiện cao nên sẽ phải kéo dài thời gian hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 800.000 ô tô đến kỳ hạn chưa được kiểm định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO