Gần 86 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn do dịch Covid-19

Nguyễn Phượng 24/09/2021 19:27

Chiều ngày 24/9, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã chủ trì chuyển giao kinh phí hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi tiếp nhận.
Bà Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi tiếp nhận.

Để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với người lao động tự do bị dừng việc, mất việc không đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ những chính sách của Chính phủ, của thành phố và sinh viên thuê trọ, người ngước ngoài đang học tập, làm việc tại Hà Nội gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã triển khai chương trình hỗ trợ người lao động bị mất việc làm, sinh viên, người nước ngoài gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mỗi trường hợp được hỗ trợ 500.000 đồng.

Chỉ trong hơn 12 ngày triển khai, tới nay, toàn thành phố đã tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của 171.956 người. Trong đó có 133.023 người lao động mất việc làm, 38.198 sinh viên và 735 người nước ngoài có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ 85,978 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội chuyển giao kinh phí hỗ trợ người khó khăn cho 30 quận, huyện.
Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội chuyển giao kinh phí hỗ trợ người khó khăn cho 30 quận, huyện.

Tại chương trình Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cũng đã chuyển giao 85,978 tỷ đồng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam của 30 quận, huyện, thị xã và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố để triển khai gói hỗ trợ tới người khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận và trân trọng những vất vả, áp lực và sự cố gắng của cán bộ Mặt trận cơ sở khi phải thực hiện một việc rất gấp và chưa có tiền lệ. Nhưng với sự quyết tâm và tình cảm, trách nhiệm, các đơn vị đã rà soát, xét chọn một số lượng lớn người cần trợ giúp đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra.

Đặc biệt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội ghi nhận tinh thần: “Không đợi người khó khăn tìm đến mà cán bộ Mặt trận cơ sở chủ động tìm đến người khó khăn” thể hiện sự chủ động, tinh thần trách nhiệm và tình cảm của cán bộ Mặt trận các cấp.

Bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, trong thời gian tới, sẽ vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Bên cạnh đó, có rất nhiều mô hình hiệu quả cần tiếp tục phát huy như mô hình Siêu thị 0 đồng, Túi an sinh xã hội… nên đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố tiếp tục vận động nguồn lực chăm lo, hỗ trợ những người khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đây là nhiệm vụ số một mà Mặt trận các cấp phải quan tâm.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng máy tính cho học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng máy tính cho học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố.

* Cũng trong chiều nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (đợt 1).

Tại Chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận ủng hộ 43 bộ máy vi tính, cụ thể: Đạo Tràng Pháp Hoa của Thành hội Phật giáo thành phố Hà Nội ủng hộ 10 bộ, Ban Hoằng pháp của Thành hội Phật giáo thành phố Hà Nội ủng hộ 15 bộ, Công ty Cổ phần Hanel ủng hộ 18 bộ và trao tặng tới 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của các đơn vị đã hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” để tặng máy tính cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn sẽ lan tỏa, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của xã hội đối với thế hệ tương lai của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 86 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO