Gắn kết các trường đại học và hệ thống giáo dục thường xuyên

Lâm An 25/07/2020 09:00

Đây là ý kiến phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội thảo “Trường đại học với xây dựng và triển khai mô hình Công dân học tập suốt đời – tiếp cận cách mạng công nghiệp lần thứ 4” được tổ chức sáng 24/7 tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh cần phải thay đổi quan niệm của nhiều người khi cho rằng, giáo dục thường xuyên là đẳng cấp thấp, chất lượng kém. Cần thay đổi để đây không chỉ là nơi bổ túc văn hóa, mà nhất định phải gắn với chất lượng; đồng thời phải là nơi đáp ứng những người có nhu cầu học đại học.

Trách nhiệm này không chỉ giáo dục thường xuyên mà giáo dục phổ thông, giáo dục đại học cũng phải tiếp tục đổi mới, phát huy sáng tạo của người dạy và người học; đồng thời hình thành thói quen là học tập suốt đời. Phải kết hợp giữa các trường đại học, trước hết là các trường có chất lượng với địa phương để phát triển giáo dục thường xuyên từ bậc thấp nhất cho đến trình độ đại học và phải làm thật chất lượng.

Phó Thủ tướng lưu ý sau Hội thảo này, Bộ GDĐT, Hội Khuyến học, Hiệp hội các trường đại học cao đẳng có thể thực hiện thí điểm ở quy mô nhỏ rồi nhân rộng; các trường đại học cần gắn kết hệ thống giáo dục thường xuyên ở một số địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gắn kết các trường đại học và hệ thống giáo dục thường xuyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO