Gặp gỡ 'cha đẻ' của những mô hình tượng mini gây 'sốt' cộng đồng mạng

Hoàng Vân 11/11/2021 13:24

Anh Phan Văn Thắng (39 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) - người đầu tiên tiên phong sản xuất mô hình tượng mini gây “sốt” cõi mạng đã "thổi hồn" vào những bức tượng khiến nhiều người thích thú.

Những sản phẩm tượng mini mới lạ, độc đáo hút mắt người xem.

“Đôi khi chính những phát hiện đơn giản, chưa ai nghĩ tới lại khiến những sản phẩm tôi làm ra thêm phần độc đáo và hữu ích”, anh Thắng chia sẻ với Đại Đoàn kết Online về quyết định kinh doanh mặt hàng tượng mini làm quà tặng.

Tiên phong sản xuất tượng mini làm quà tặng

Anh Thắng là một trong những người tiên phong đi đầu việc kinh doanh mô hình tượng mini làm quà tặng tại Việt Nam.

Xuất phát từ đam mê, năm 2019, anh Thắng quyết định “thổi hồn” vào những khối nhựa và biến chúng thành tượng mini làm quà tặng. Nói về cơ duyên đến với loại hình kinh doanh độc lạ, anh cho biết trong quá trình đi du học anh tình cờ nhìn thấy những bức tượng mini, nhận thấy ở thị trường Việt Nam chưa được chú trọng. Vì vậy, anh bắt tay vào nghiên cứu, tìm hiểu tượng mini làm quà tặng.

Mô hình tượng mini hút mắt người xem bởi tính độc đáo, sống động y như thật.

Những ngày đầu khi mới bắt tay kinh doanh mặt hàng mới, anh Thắng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, bằng chính niềm đam mê với những bức tượng mini, anh vẫn quyết tâm thực hiện mô hình tượng mini cho riêng mình.

“Là một người tay ngang lại tiên phong sản xuất mặt hàng chưa một ai nghĩ tới, khoảng thời gian đầu, có những lúc tôi rơi vào bế tắc và khó khăn. Tôi loay hoay tìm hiểu chất liệu cho mặt hàng của mình. Sau đấy, tôi bắt đầu tìm kiếm thợ học ngành nghề về thiết kế. Mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0”, anh Thắng chia sẻ.

Sơn màu được sử dụng để chế tác tượng là sơn Acrilic Vllejo.

Giờ đây, sau 1 năm nghiên cứu, kể từ năm 2020, anh Thắng đã cho ra đời nhiều sản phẩm tượng mini độc lạ. Những sản phẩm mà anh làm ra được mọi người thích thú đón nhận. Không ít khách hàng tỏ ra hào hứng bởi những bức tượng giống y như thật.

Theo anh Thắng, để tạo ra những sản phẩm tượng mini làm bằng nhựa, người nghệ nhân phải trải qua 2 công đoạn chính. Trước tiên, nghệ sĩ điêu khắc thì cần tạc được phôi tượng, sau đó họa sĩ sẽ vẽ màu lên phôi sẵn có.

“Thật ra, cả 2 bước đều quan trọng như nhau, tuy nhiên, trong các công đoạn làm nên bức tượng mini thì tạo phôi là khó nhất, bởi có định hình được hình dạng nhân vật mình muốn thực hiện thì khi đấy các bước về sau mới trở nên đơn giản hơn”, anh Thắng nói.

Là một trong những người tiên phong sản xuất tượng mini làm quà tặng, anh Thắng cho hay công việc làm tượng mini khá cầu kỳ. Người nghệ nhân phải tốn nhiều thời gian và công sức mới có thể cho ra đời một sản phẩm vừa ý khách hàng. Thông thường, một tượng người hoàn thiện phải mất khoảng hai tuần, thậm chí nhiều tượng yêu cầu cao phải mất gần ba tuần để hoàn tất.

“Phản hồi của khách hàng là động lực”

Đặt niềm tin của khách hàng lên hàng đầu, anh Thắng cố gắng hoàn thiện từng công đoạn của sản phẩm.

Lấy phản hồi của khách hàng là động lực để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm cho chính mình. Những phản hồi tích cực về sản phẩm tượng mini có “một không hai” đã giúp mô hình kinh doanh của anh Thắng phát triển hơn. Thời gian gần đây, lượng khách hàng tìm tới cửa hàng đặt tượng làm quà tặng nhờ vậy mà tăng lên đột biến.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên xưởng anh Thắng chỉ nhận làm khoảng 500 tượng người, mỗi tượng mini có giá dao động từ một triệu đồng cho đến vài triệu, tùy độ to, nhỏ, trang phục.

Trung bình, một ngày xưởng của anh sản xuất được khoảng 15 bức tượng mini. Anh Thắng cho rằng, điều khiến bức tượng trở nên đắt giá không phải ở nguyên vật liệu mà nằm ở khâu chế tác.

Những sản phẩm điêu khắc cần sự tỉ mỉ, nhiệt huyết và đam mê của người làm. Vì thế, khi "thổi hồn" vào tượng đòi hỏi người thợ phải có tính mỹ thuật cao và không ngừng học hỏi để đáp ứng yêu cầu của từng khách hàng.

Tượng mini được thực hiện theo yêu cầu của khách hafg và được cam kết giống thật 80%.

Để lấy được sự tin tưởng từ những “thượng đế” khó tính, cơ sở sản xuất của anh Thắng đề cao tính kiểm định chất lượng trong mỗi sản phẩm khi tới tay khách hàng. Anh Thắng nói, một sản phẩm khi tới tay khách hàng phải đảm bảo giống 80% so với hình ảnh khách hàng đã gửi. Đối với những sản phẩm không đạt yêu cầu sẽ được thợ của anh thực hiện lại từ đầu.

Anh Thắng có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp phục vụ việc sản xuất tượng mini.

Qua những bức tượng, anh Thắng mong muốn thể hiện cho người nhìn thấy được "sức sống" ẩn đằng sau vẻ ngoài của một người. Từ đó, biến những bức tượng vô tri, vô giác trở nên gần gũi, tràn đầy sức sống hơn. Thời gian tới, để phát triển thêm mô hình kinh doanh này, anh Thắng dự định nhân rộng mô hình làm tượng mini tới nhiều đối tượng, khiến sản phẩm trở nên phổ biến hơn trong đời sống thường nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp gỡ 'cha đẻ' của những mô hình tượng mini gây 'sốt' cộng đồng mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO