Gặp lại những bức tranh 'vang bóng'

Mỹ An 19/04/2020 08:00

Đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật trong những ngày thực hiện việc giãn cách xã hội nhằm đẩy lùi Covid-19, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đang tổ chức giới thiệu trên website http://vnfam.vn chùm tranh cổ động được sáng tác trong giai đoạn 1967-1978.

Gặp lại những bức tranh 'vang bóng'

Bức tranh lụa “Đọc báo cho thương binh” của họa sĩ Trần Hữu Tê.

Đây là những tác phẩm đang được lưu giữ tại Bảo tàng. Theo đó, công chúng có thể ngồi nhà vẫn chiêm ngưỡng được tác phẩm của nhiều họa sĩ nổi tiếng như Phạm Văn Đôn, Đào Đức, Bùi Trang Toàn, Nguyễn Văn Thiện, Trường sinh, Huỳnh Phương Đông... Các tác phẩm đề cập tới nhiều đề tài quen thuộc và có sức cổ động lớn như hình ảnh người chiến sĩ, người nông dân, công nhân trong từng lĩnh vực của đời sống.

Tiếp sau đợt giới thiệu những bức tranh cổ động, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam lại tiếp tục giới thiệu 2 tác phẩm trên chất liệu lụa có ý nghĩa ca ngợi các y, bác sĩ, được sáng tác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ là “Anh hùng lao động Phạm Ngọc Thạch” và “Đọc báo cho thương binh” trên website của Bảo tàng. Việc giới thiệu lại các tác phẩm này giống như lời tri ân và góp phần tiếp thêm động lực cho các y, bác sĩ chiến thắng dịch Covid-19.

Được biết, hiện Bảo tàng đang chuẩn bị 2 cuộc triển lãm nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bảo tàng đã nghĩ đến phương án giới thiệu online 2 triển lãm này.

Đại diện Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay, đưa các tác phẩm mỹ thuật trong bảo tàng lên online hoặc tổ chức các cuộc triển lãm mỹ thuật online ngày càng trở nên phổ biến. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ cố gắng để theo kịp xu hướng chung của thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp lại những bức tranh 'vang bóng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO